Thị trường

9 chợ hoa xuân quận Tây Hồ sẵn sàng phục vụ nhân dân đón Tết

Khánh Ly 24/01/2024 18:10

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới ngày 24-1, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Thanh Tịnh cho biết, quận tổ chức 9 điểm chợ hoa nhằm phục vụ nhân dân và du khách trong dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Quận cũng tạo điều kiện thuận lợi nhất để các hợp tác xã nông nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh hoa và cây cảnh trên địa bàn quận tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp truyền thống.

Đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh cho biết, năm nay diện tích trồng đào trên địa bàn quận là 146ha, quất cảnh là 34ha, diện tích trồng các loại hoa thời vụ khoảng 25ha.

hoa-ban-quat.jpeg
Nhiều sản phẩm đào, quất cảnh của các làng nghề truyền thống được bày bán tại khu vực chợ hoa xuân tại khu vực đường Lạc Long Quân (quận Tây Hồ).

Để 9 chợ hoa xuân hoạt động an toàn, hiệu quả, UBND quận đã giao nhiệm vụ quản lý cụ thể từng điểm chợ cho các đơn vị trực thuộc quận, phân công trách nhiệm cụ thể cho UBND các phường có điểm chợ hoa và các phòng, ngành chức năng của quận. Đồng thời, quận yêu cầu các lực lượng chức năng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong việc tiêu thụ, mua sắm hoa, cây cảnh Xuân Giáp Thìn tại các điểm chợ hoa xuân, quản lý tốt các điểm chợ hoa, tạo không khí vui tươi, phấn khởi.

hoa-do-thi-.jpg
Các lực lượng chức năng quận Tây Hồ hướng dẫn người dân bảo đảm trật tự đô thị khi kinh doanh hoa, cây cảnh Tết.

Đáng chú ý, quận cũng xây dựng phương án phân luồng giao thông, phương án bố trí, sắp xếp vị trí, thời gian đỗ, dừng các xe chở hoa, cây cảnh, biện pháp đảm bảo công tác vệ sinh môi trường; phương án tổ chức, quản lý các điểm chợ hoa, các điểm trông giữ phương tiện phục vụ người dân, du khách đến chợ hoa, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Trưởng ban Quản lý chợ quận Tây Hồ Dương Văn Trường cho biết, 6/9 điểm chợ hoa năm nay được UBND quận giao Ban quản lý chợ quản lý. Những năm trước, chợ hoa xuân quận Tây Hồ được tổ chức tại khu vực chợ hoa truyền thống (phường Quảng An). Tuy nhiên, năm nay, do đường Âu Cơ đang trong quá trình thi công, chưa hoàn thiện nên Ban Quản lý chợ đã đề xuất tổ chức chợ hoa mới ở khu vực Lạc Long Quân để tạo thuận lợi nhất cho việc mua bán của người dân.

hoa-a-truong-dep-.jpeg
Hỗ trợ các hộ kinh doanh áp dụng thanh toán không dùng tiền mặt như quét mã QR, ví VNPay tại khu vực chợ hoa trên đường Lạc Long Quân.

Cùng với việc bố trí lực lượng tuần tra, kiểm tra, xử lý các trường hợp, tụ điểm họp chợ bán hoa, cây cảnh không đúng nơi quy định cũng như các vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, quận cũng sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thực hiện các biện pháp bình ổn giá, thanh toán không dùng tiền mặt (như quét mã QR, ví VNPay...) để tạo thuận lợi cho người dân khi mua sắm hoa, cây cảnh.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Thanh Tịnh, cùng với việc tổ chức 9 chợ hoa xuân trong dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, quận Tây Hồ sẽ phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức lễ hội hoa đào, quất cảnh và giới thiệu sản phẩm OCOP các vùng miền Xuân Giáp Thìn 2024 tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ nhằm góp phần quảng bá các làng nghề truyền thống lâu đời về hoa đào và quất cảnh của quận Tây Hồ; tổ chức Hội thi hoa đào, hội thi quất cảnh, trưng bày các sản phẩm đoạt giải và dự thi nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân, nhà vườn trồng đào, quất trên địa bàn Tây Hồ. Thông qua đó góp phần đẩy mạnh hoạt động giới thiệu, kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP và các đặc sản vùng miền của cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
9 chợ hoa xuân quận Tây Hồ sẵn sàng phục vụ nhân dân đón Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.