(HNM) - Sau khi nhận được Giấy chuyển của Báo Hànộimới kèm theo thư của ông Tạ Văn Tân, trú tại số 3, phố Hàng Cót (quận Hoàn Kiếm), phản ánh việc cấp thuốc tại quầy thuốc của Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn quá rườm rà, Bệnh viện xin được trả lời như sau:
Ông Tân đang điều trị mắt tại Phòng khám mắt của Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, sức khỏe tiến triển tốt, bác sỹ thấy cần bổ sung thêm thuốc để cho kết quả tốt hơn nên đã kê vào sổ y bạ. Từ lâu, bệnh viện đã quản lý thuốc trên mạng tin học, khi bác sỹ kê thuốc vào sổ y bạ, đồng thời phải kê vào máy tính và thông tin được truyền ra quầy dịch vụ. Lúc đó, bệnh nhân phải ra quầy tài vụ đóng phần trăm viện phí theo quy định của Luật Bảo hiểm y tế và nhận đơn in từ máy, đóng dấu ký nhận và đi lĩnh thuốc. Theo báo cáo của quầy phát thuốc hôm đó, ông Tân có đến quầy đưa sổ y bạ để lĩnh thuốc, nhưng chỉ có sổ y bạ mà không có đơn thuốc. Nhân viên phát thuốc hướng dẫn ông Tân quay lại phòng in đơn trên mạng để lấy đơn và sau đó quay lại nhận thuốc; nhân viên quầy thuốc không yêu cầu ông Tân phải trở lại phòng khám cán bộ để lấy giấy giới thiệu, vì giấy giới thiệu không liên quan đến việc lĩnh thuốc, song không thấy ông Tân quay lại.
Sau sự việc này, lãnh đạo bệnh viện đã có nhắc nhở các bác sỹ, y tá và nhân viên cần hướng dẫn người bệnh cặn kẽ, rõ ràng, đầy đủ mọi thủ tục khi đến khám, chữa bệnh.
Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn xin chân thành cảm ơn ý kiến đóng góp của ông Tân và sự cộng tác của Báo Hànộimới.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.