Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quản lý và sử dụng nguồn viện trợ cho mục tiêu giảm nghèo, phát triển bền vững

Dương Thùy| 14/12/2019 06:58

(HNM) - Sau hai ngày làm việc, ngày 13-12, Hội nghị quốc tế lần thứ IV về hợp tác giữa Việt Nam và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã kết thúc.

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu đại diện các cơ quan, ban, ngành, địa phương, tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã nêu một số khó khăn, thách thức cũng như khuyến nghị các vấn đề về công tác phi chính phủ nước ngoài.

Theo Phó Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam Phan Anh Sơn, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài có đóng góp đáng kể vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Các cơ quan quản lý công tác phi chính phủ nước ngoài cam kết tiếp tục hoàn thiện môi trường pháp lý, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp nhận, quản lý và sử dụng tốt hơn nguồn viện trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài nhằm thực hiện mục tiêu giảm nghèo, phát triển bền vững.

Cùng với đó, cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chia sẻ thông tin hướng tới giản lược, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho các tổ chức phi chính phủ nước ngoài. Tăng cường cơ chế chia sẻ, tiếp cận dữ liệu, giám sát các dự án... để hỗ trợ, đồng hành cùng các tổ chức phi chính phủ nước ngoài vận động gây quỹ cho Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quản lý và sử dụng nguồn viện trợ cho mục tiêu giảm nghèo, phát triển bền vững

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.