Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Long Biên: Dựng “bức tranh” 20 năm xây dựng và phát triển

Hà Vũ| 28/02/2023 09:45

(HNMO) - Sáng 28-2, Ban Thường vụ Quận ủy Long Biên tổ chức Hội thảo với chủ đề: Lịch sử Đảng bộ quận Long Biên (2013-2023). Đây là sự tiếp nối của cuốn Lịch sử Đảng bộ quận Long Biên (2003-2013) được xây dựng nhân kỷ niệm 10 năm thành lập quận; dựng nên “bức tranh” 20 năm xây dựng và phát triển, thiết thực kỷ niệm 20 năm thành lập quận (6/11/2003-6/11/2023).

Bí thư Quận ủy Long Biên Đường Hoài Nam phát biểu tại hội thảo.

Bản thảo cuốn Lịch sử Đảng bộ quận Long Biên (2013-2023) được chuyên gia của Viện Lịch sử Đảng khởi thảo. Ngoài phần mở đầu và kinh nghiệm, bản thảo được chia làm 3 chương. Nội dung các chương bám vào chủ đề của từng đại hội, chủ trương lớn của quận qua từng giai đoạn và kết quả đạt được.

Nội dung mỗi chương tập trung làm rõ chủ trương, quá trình chỉ đạo và kết quả thực hiện trên 4 trụ cột: “Phát triển kinh tế - xã hội là trung tâm; xây dựng Đảng là then chốt; phát triển văn hóa - nền tảng tinh thần; bảo đảm quốc phòng và an ninh là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên”.

Đại diện Viện Lịch sử Đảng thông tin bản thảo cuốn sách.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung góp ý hoàn thiện bản thảo. Nhiều ý kiến nhấn mạnh yêu cầu bản thảo phải làm rõ hơn nữa những bước đi đột phá đã làm nên những thành công, làm nên “thương hiệu” quận Long Biên trong xây dựng và phát triển đô thị; những mô hình, cách làm đổi mới, sáng tạo để làm bài học kinh nghiệm cho các thế hệ sau.

Theo kế hoạch, bản thảo cuốn Lịch sử Đảng bộ quận Long Biên (2013-2023) sẽ phải trải qua khoảng 7 bước chủ yếu và quá trình rà soát, bổ sung hoàn thiện kỹ càng. Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội sẽ thẩm định bản thảo cuốn sách trước khi được in và phát hành.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Long Biên: Dựng “bức tranh” 20 năm xây dựng và phát triển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.