Văn hóa

Quận Hoàng Mai trao giải hội diễn nghệ thuật quần chúng

Hiền Thu 25/11/2023 - 22:50

Tối 25-11, UBND quận Hoàng Mai tổ chức lễ tổng kết và trao giải hội diễn nghệ thuật quần chúng, chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập quận (25/11/2003-25/11/2023).

Để chuẩn bị cho hội diễn, Ban tổ chức đã mời những nghệ sĩ có chuyên môn cao, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nghệ thuật tham gia Ban giám khảo hội diễn.

Sau hơn 1 tháng chuẩn bị, vào các đêm 18, 19, 20-11, hội diễn “Nghệ thuật quần chúng” chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập quận đã được tổ chức tại sân khấu ở 3 khu vực: Khu đô thị Gamuda (phường Trần Phú), Khu đô thị Đồng Tàu (phường Thịnh Liệt) và Khu đô thị Định Công (phường Định Công).

Hội diễn với sự tham gia của trên 700 diễn viên quần chúng đã đem đến 57 tiết mục chất lượng, đặc sắc. Trong đó có 16 tiết mục thuộc thể loại đồng ca, hợp xướng; 17 tiết mục đơn ca, song ca; 13 tiết mục tam ca, tốp ca; 10 tiết mục múa độc lập. Hội diễn đã thu hút khoảng gần 5 nghìn lượt khán giả đến xem và cổ vũ.

Hội diễn đã được các đơn vị quan tâm, đầu tư về thời gian cũng như kinh phí một cách nghiêm túc. Các tiết mục trau chuốt, số lượng diễn viên tham gia cũng đông đảo. Nhiều đơn vị đã huy động được sự tham gia đầy đủ của các ban, ngành, đoàn thể như: Hội Cựu chiến binh, phụ nữ, đoàn thanh niên, công an, giáo viên, học sinh tham gia luyện tập và biểu diễn. Đặc biệt là sự cố gắng tham gia của ngành Giáo dục - Đào tạo đúng vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam với lực lượng đông nhất trong các đoàn.

Hầu hết các đơn vị tham gia đều có những tiết mục đồng ca hợp xướng với sự thể hiện của khoảng 50 diễn viên thuộc ba, bốn thế hệ. Các tiết mục được đầu tư một cách kỹ lưỡng, công phu từ cách bố trí đội hình biểu diễn đến dàn múa, trang phục, âm nhạc…

img_5144.jpg
img_5160.jpg
Các tiết mục đồng diễn tại chương trình.

Theo Ban Tổ chức, điều dễ nhận thấy của hội diễn lần này so với các kỳ hội diễn trước là sự tiến bộ về tư duy dàn dựng chương trình, về trang phục và đặc biệt là âm nhạc. Việc bám sát các quy định chặt chẽ của hội diễn cũng đã giúp nhiều đơn vị xây dựng chương trình một cách hợp lý, có bố cục, có ý tưởng rõ ràng, có chủ đề xuyên suốt giống như được nghe kể một câu chuyện bằng âm nhạc.

img_5198.jpg
Tiết mục đồng diễn tại chương trình.
img_5239.jpg
Tiết mục đồng diễn tại chương trình.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao tổng số 24 giải cho các thể loại: Đơn ca, song ca; tam ca, tốp ca; múa độc lập; đồng ca, hợp xướng; giải chương trình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàng Mai trao giải hội diễn nghệ thuật quần chúng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.