Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Quận Hoàng Mai phát động Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Phong Thu 19/03/2024 - 17:29

Chiều 19-3, Quận ủy Hoàng Mai tổ chức Lễ phát động Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ tư, năm 2024 trên địa bàn quận.

img_7185.jpg
Quang cảnh lễ phát động.

Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Tuấn Anh đã công bố các thông tin về thể lệ cuộc thi và cho biết, Ban tổ chức cuộc thi cấp quận nhận tác phẩm dự thi từ khi phát động cuộc thi cho đến hết ngày 10-5-2024.

Sau các vòng chấm sơ khảo và chung khảo, ngày 30-5-2024, Ban tổ chức sẽ lựa chọn gửi các bài thi xuất sắc về Ban tổ chức cuộc thi cấp thành phố. Dự kiến, tháng 8-2024, tổ chức trao giải cuộc thi cấp quận.

img_7188.jpg
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Xuân Phong phát động cuộc thi.

Phát biểu phát động cuộc thi, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Xuân Phong nêu rõ, cuộc thi lần thứ tư, năm 2024 cần tiếp tục được triển khai sâu rộng hơn nữa để không ngừng nâng cao nhận thức, trách nhiệm và thống nhất hành động trong các cấp ủy, tổ chức Đảng, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, trong mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đối với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Thông qua cuộc thi, quán triệt và thực hiện tốt phương châm kết hợp chặt chẽ giữa “xây” và “chống”; trong đó, “xây” là cơ bản, “chống” phải quyết liệt, hiệu quả, “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”; tiếp tục phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện kỹ năng cho các lực lượng, hình thành mạng lưới rộng khắp bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Để nâng cao chất lượng bài viết (vừa có chiều rộng, vừa có chiều sâu), các địa phương, đơn vị cần quan tâm chú trọng công tác tập huấn các loại hình bài viết; định hướng lựa chọn vấn đề mang tính thời sự, sử dụng đa dạng nguồn dữ liệu, thông tin thực tiễn đa chiều của địa phương, đơn vị, đảm bảo đúng các tiêu chí, thể lệ cuộc thi.

img_7190.jpg
Tiến sĩ Lê Đức Hoàng, Phó Trưởng khoa Tuyên truyền (Học viện Báo chí và Tuyên truyền)
tập huấn phương pháp, kỹ năng xây dựng tác phẩm dự thi.

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu đã được nghe Tiến sĩ Lê Đức Hoàng, Phó Trưởng khoa Tuyên truyền (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) tập huấn phương pháp, kỹ năng xây dựng tác phẩm để tham dự cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ tư, năm 2024 trên địa bàn quận Hoàng Mai.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàng Mai phát động Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.