Xã hội

Quận Hoàn Kiếm: Sơ tán 4.305 người ra khỏi khu vực ngập lụt nguy hiểm

Hương Ly 12/09/2024 - 18:06

Chiều 12-9, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Trịnh Hoàng Tùng cho biết, do mực nước sông Hồng dâng cao khiến hơn 1.200 hộ dân buộc phải sơ tán tránh lũ.

Tính đến 15h ngày 12-9, tổng số hộ dân đã sơ tán là 1.230 hộ với 4.305 nhân khẩu. Trong đó, phường Chương Dương đã di chuyển 556 hộ với 1.718 nhân khẩu; phường Phúc Tân đã di chuyển 674 hộ với 2.432 nhân khẩu. UBND 2 phường ngoài đê quận Hoàn Kiếm cùng các ban, ngành của quận đã vận động, hỗ trợ người dân di chuyển đến ở tạm tại các điểm sơ tán đảm bảo an ninh an toàn.

phuc-tan-di-thuyen-.jpeg
phuc-tan-lu-3-.jpeg
Mực nước sông Hồng dâng cao khiến hơn 1.200 hộ dân quận Hoàn Kiếm buộc phải sơ tán tránh lũ. Ảnh: Kiều Trang

Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết với những khó khăn của nhân dân của 2 phường Phúc Tân và Chương Dương, chính quyền địa phương đã tạo mọi điều kiện cho người dân yên tâm tạm trú tránh bão lũ tại nơi ở mới; đồng thời tuyên truyền, vận động người dân tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, phối hợp với các lực lượng chức năng từng bước khắc phục khó khăn, tuyệt đối không quay về nơi ở cũ khi bão lũ chưa ổn định để bảo đảm an toàn cho bản thân.

hk-a-long-tham-.jpeg
Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long thăm hỏi, động viên, kiểm tra chỗ ăn, ở của người dân di dời khỏi nơi ngập lụt tại điểm lưu trú an toàn trên địa bàn phường Phúc Tân. Ảnh: Kiều Trang
hk-a-hoan-.jpeg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn thăm hỏi, động viên, chia sẻ cùng người dân. Ảnh: Kiều Trang
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàn Kiếm: Sơ tán 4.305 người ra khỏi khu vực ngập lụt nguy hiểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.