Chính trị

Quận Hoàn Kiếm: Chất vấn hai “vấn đề nóng” về xử lý vi phạm trật tự xây dựng và phòng cháy, chữa cháy

Hương Ly 14/12/2023 - 16:15

Ngày 14-12, HĐND quận Hoàn Kiếm khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 khai mạc kỳ họp thứ mười hai. Kỳ họp dự kiến diễn ra trong hai ngày (14 và 15-12-2023).

Tại kỳ họp, HĐND quận sẽ xem xét kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; kết quả thu, chi ngân sách trên địa bàn quận năm 2023; quyết định kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và một số nội dung quan trọng. Đáng chú ý, tại kỳ họp này, HĐND quận sẽ thực hiện lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ các chức vụ do HĐND quận nhiệm kỳ 2021-2026 bầu.

hk-a-dinh-pb.jpeg
Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định phát biểu khai mạc kỳ họp.

Phát biểu khai mạc, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định cho biết, năm 2023, bám sát sự chỉ đạo của thành phố, Quận ủy, Nghị quyết của HĐND quận, quận Hoàn Kiếm dự kiến hoàn thành 14/14 chỉ tiêu thành phố giao (dự kiến hoàn thành 8/12 chỉ tiêu và vượt 5/14 chỉ tiêu); đồng thời, hoàn thành 4/4 chỉ tiêu HĐND quận giao (hoàn thành 3 chỉ tiêu và vượt 1 chỉ tiêu). Trong đó có những chỉ tiêu rất đáng phấn khởi, như: Chỉ tiêu về thu ngân sách nhà nước trên địa bàn quận với số thu ước đạt 15.980 tỷ đồng (đạt 100,3% dự toán, bằng 108,5% so với cùng kỳ).

Trong năm 2023, kinh tế - xã hội trên địa bàn quận tiếp tục phát triển, an sinh xã hội được quan tâm, cải cách hành chính có nhiều chuyển biến. Quốc phòng được củng cố, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

hk-qc-hdnd.jpeg
Quang cảnh kỳ họp.

HĐND quận cũng sẽ thực hiện một số hoạt động giám sát quan trọng - đó là thực hiện lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND quận bầu; qua đó, đánh giá sự tín nhiệm đối với những người giữ các chức vụ do HĐND quận bầu về chất lượng, hiệu quả công việc và phẩm chất đạo đức, lối sống một cách chính xác, công tâm và khách quan.

Đồng chí Vũ Đăng Định cũng cho biết, tại kỳ họp lần này, HĐND quận sẽ tiến hành chất vấn về công tác xử lý đối với các công trình vi phạm trật tự xây dựng không bảo đảm an toàn về phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn quận.

hk-db-du-.jpg
Các đại biểu tham dự kỳ họp.

Trong ngày 14-12, HĐND quận Hoàn Kiếm nghe các báo cáo; thảo luận và thông qua nhiều nghị quyết quan trọng, trong đó có Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; Nghị quyết về các biện pháp tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn quận…

Trong ngày làm việc thứ 2 (15-12), HĐND quận sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND quận Hoàn Kiếm khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 bầu.

Đặc biệt, phiên chất vấn và trả lời chất vấn về công tác xử lý đối với các công trình vi phạm trật tự xây dựng không bảo đảm phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn quận cũng sẽ được tiến hành trong ngày 15-12, tập trung giải đáp những vấn đề cử tri rất quan tâm liên quan đến lĩnh vực này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàn Kiếm: Chất vấn hai “vấn đề nóng” về xử lý vi phạm trật tự xây dựng và phòng cháy, chữa cháy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.