Xã hội

Quận Hai Bà Trưng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” thành phố hơn 2 tỷ đồng

Đình Hiệp 28/12/2023 - 18:14

Chiều 28-12, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận Hai Bà Trưng tổng kết công tác Mặt trận năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024; phát động đợt thi đua chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024-2029.

mt-2.jpg
Toàn cảnh hội nghị tổng kết.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, trong năm 2023, MTTQ từ quận tới cơ sở trên địa bàn quận Hai Bà Trưng đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Quận ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên thực hiện tốt chương trình, kế hoạch đã đề ra. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra và được giao trong năm đều thực hiện đạt và vượt.

mt-1(1).jpg
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng Nguyễn Xuân Diệp phát động thi đua năm 2024.

Trong năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận phát động phong trào và ký giao ước thi đua với các đơn vị, xây dựng, ký kết và triển khai có hiệu quả các chương trình phối hợp hoạt động giữa Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam với Thường trực HĐND, UBND, tổ chức chính trị - xã hội và các cơ quan, đơn vị thuộc quận; triển khai nhiều hoạt động quan trọng; tích cực vận động các cơ quan, tổ chức, đơn vị và các tầng lớp nhân dân ủng hộ quỹ “Vì biển đảo Việt Nam”, Quỹ “Vì người nghèo” đạt kết quả cao…

mt-4(1).jpg
Ban tổ chức trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc” cho 25 cá nhân.

Trong đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã xây dựng kế hoạch và triển khai thư kêu gọi, vận động cơ quan, tổ chức, đơn vị, cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, ủng hộ ít nhất 1 ngày lương, các hộ gia đình trên địa bàn quận chung sức ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Kết quả, toàn quận đã vận động được hơn 2 tỷ đồng.

mt-3(1).jpg
Ban tổ chức trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 11 cá nhân được tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cấp thành phố.

Trong năm 2024, MTTQ Việt Nam quận phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận Hai Bà Trưng lần thứ XXVI nhiệm kỳ 2020-2025; 6 chương trình công tác của Đảng bộ quận khóa XXVI. Đồng thời, hướng dẫn Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường tổ chức thành công Đại hội cấp cơ sở và tổ chức thành công Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam quận lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024-2029.

Tại hội nghị, Ban tổ chức đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc” cho 25 cá nhân; trao Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng các tập thể; trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 11 cá nhân được tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cấp thành phố năm 2023…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” thành phố hơn 2 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.