Xã hội

Quận Hai Bà Trưng trao 441 suất quà cho gia đình người có công tiêu biểu

Đình Hiệp 24/07/2023 - 16:33

Trên địa bàn quận Hai Bà Trưng hiện có 2.151 liệt sĩ và thân nhân của các liệt sĩ; 1.341 thương binh, bệnh binh; 360  người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam/dioxin.

hbt-2.jpg
Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Bạch Liên Hương, Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho bà Nguyễn Thị Cưu (có con duy nhất là liệt sĩ).

Chiều 24-7, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ quận Hai Bà Trưng tổ chức Lễ kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023). 

Tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hiền, thay mặt các đồng chí lãnh đạo UBND quận, đã gửi tới các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn quận lời thăm hỏi ân cần, những tình cảm sâu nặng và lòng biết ơn sâu sắc.

Để thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận thường xuyên quan tâm, chăm lo đến đời sống của các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng. Từ đầu năm 2023 đến nay, quận đã tổ chức nhiều các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” như: Thăm hỏi tặng quà của các cấp tới người có công với cách mạng nhân dịp Tết Quý Mão với số tiền trên 14 tỷ đồng, cải tạo và sửa chữa nhà ở cho 12 hộ gia đình có công với tổng kinh phí là gần 1 tỷ đồng.

Đồng thời, huy động nguồn lực xã hội hóa từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân và các nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của quận và UBND 18 phường số tiền trên 1,4 tỷ đồng. Tặng 237 sổ tiết kiệm với tổng kinh phí là 603 triệu đồng; tổ chức gặp mặt tri ân 441 gia đình thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ tiêu biểu với tổng kinh phí 441 triệu đồng; trích Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của quận tặng 55 thương bệnh binh, người bị nhiễm chất độc hóa học từ 81% trở lên với số tiền 55 triệu đồng; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và chăm sóc sức khỏe hơn 4.000 người có công với cách mạng…

hbt-3.jpg
Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng tặng Giấy khen cho các tập thể làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền đề nghị các cấp ủy Đảng, cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn quận tiếp tục tổ chức thực hiện tốt hơn nữa các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng. Đặc biệt là quan tâm đến công tác giáo dục đào tạo, dạy nghề tạo việc làm cho những người có công và con em của họ, giúp đỡ thiết thực và có hiệu quả tới các gia đình chính sách về vật chất cũng như tinh thần. Đồng thời, tiếp tục phát động sâu rộng hơn nữa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, toàn dân chăm sóc người có công với cách mạng, thực hiện tốt phương châm “Nhà nước, nhân dân và những người được hưởng chính sách ưu đãi cùng phấn đấu” làm cho mỗi gia đình người có công yên ổn về vật chất, vui vẻ về tinh thần và tham gia hoạt động có ích cho xã hội.

hbt-5.jpg
Lãnh đạo quận tặng quà cho các gia đình người có công tiêu biểu với mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Nhân dịp này, UBND quận Hai Bà Trưng đã công bố quyết định và trao tặng Huân chương Độc lập hạng 3 cho thân nhân ông Bùi Văn Chạo - bà Nguyễn Thị Cưu (có con duy nhất là liệt sĩ) ở phường Đồng Tâm; trao tặng quà cho 441 gia đình người có công tiêu biểu với mỗi suất trị giá 1 triệu đồng...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng trao 441 suất quà cho gia đình người có công tiêu biểu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.