Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Hà Đông: Rác thải, phế thải xây dựng bủa vây khu dân cư

Ngọc Mai| 20/03/2022 09:54

(HNMO) - Các hộ dân tại khu đất dịch vụ Vạn Phúc (phường Vạn Phúc) và khu dân cư Dọc Bún 1 (phường La Khê, quận Hà Đông) phản ánh, tình trạng xử lý rác thải chưa được quan tâm đúng mức khiến khu dân cư luôn trong tình trạng bị rác thải, phế thải xây dựng bủa vây, ô nhiễm môi trường.

Theo phản ánh của người dân, từ sau khi giao đất (khoảng năm 2012) đến nay, tại khu đất dịch vụ Vạn Phúc (phường Vạn Phúc) và khu dân cư Dọc Bún 1 (phường La Khê), đã có nhiều hộ dân về xây dựng nhà để ở, kinh doanh, dịch vụ. Tuy nhiên, hiện nay các khu vực này luôn trong tình trạng bị rác thải, phế thải xây dựng bủa vây, gây ô nhiễm môi trường; đồng thời chưa có điện chiếu sáng công cộng, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân vào buổi tối, không bảo đảm an ninh trật tự...

Theo quan sát của phóng viên, hầu hết các tuyến đường kết nối giữa hai khu dân cư này và các cơ quan, đơn vị xung quanh đều tồn tại nhiều bãi rác thải, phế thải xây dựng. Nguyên nhân do giữa hai khu còn nhiều khoảng đất trống, số hộ dân về ở chưa kín. Do đó, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, thậm chí cả người dân trong khu vực đã mang rác thải, phế thải ra đổ.

Trao đổi với phóng viên, một người dân khu đất dịch vụ Vạn Phúc (xin giấu tên) cho biết, gần đây, Công ty cổ phần Môi trường đô thị Hà Đông tổ chức thu gom rác thải tại khu dân cư nhưng không thường xuyên, dẫn đến nhiều hộ dân đã đổ rác ra các bãi đất trống, đường đi, gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.

Một số hình ảnh rác thải bừa bãi tại hai khu vực nói trên:

Bãi rác thải, phế thải dài hàng chục mét nằm dọc hai bên tuyến đường giáp trạm biến áp khu dân cư mới và tường bao Học viện Chính trị gây ô nhiễm môi trường, cản trở giao thông.

Rác thải đổ ngổn ngang ngay trên mặt đường lớn, giáp Trường Tiểu học Vạn Bảo (nằm trong khu đất dịch vụ Vạn Phúc). Mặc dù UBND phường Vạn Phúc đã treo biển Khu vực cấm đổ rác, song hằng ngày, một lượng rác thải lớn vẫn được người dân đổ về đây.

Một tuyến đường giáp ranh giữa khu đất dịch vụ Vạn Phúc (phường Vạn Phúc) và khu dân cư Dọc Bún 1 (phường La Khê) cũng biến thành nơi đổ đất, phế thải và rác sinh hoạt. Thi thoảng, người dân đốt rác khiến môi trường khu vực càng thêm ngột ngạt.

Ngoài rác sinh hoạt, phế thải xây dựng, nhiều đồ dùng hỏng, cành cây cũng được các hộ dân đổ ra các tuyến đường nằm trong hai khu dân cư.

Rất nhiều biển “Cấm đổ rác” được treo tại các gốc cây, cột đèn trong khu dân cư Dọc Bún 1, song rác vẫn tràn lan ngay trên mặt đường, gây ô nhiễm môi trường.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Hà Đông: Rác thải, phế thải xây dựng bủa vây khu dân cư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.