Chính trị

Quận Hà Đông phát động cuộc thi bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Tuấn Việt 13/03/2024 - 15:15

Chiều 13-3, Quận ủy Hà Đông triển khai kế hoạch tổ chức Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ IV-2024 trên địa bàn quận Hà Đông.

hadong(1).jpg
Quang cảnh hội nghị triển khai cuộc thi.

Đối tượng tham gia cuộc thi là người Việt Nam, người nước ngoài sinh sống và làm việc trên địa bàn quận Hà Đông, có tác phẩm chính luận phù hợp với tiêu chí của cuộc thi.

Khuyến khích sự tham gia của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động của các phòng, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang quận; cộng tác viên của Ban Chỉ đạo 35 quận; cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn quận.

Các tác phẩm dạng viết, mỗi tác giả/nhóm tác giả được gửi tối đa 2 tác phẩm dự thi gồm: 1 bài viết chính luận loại hình tạp chí (tạp chí in hoặc tạp chí điện tử) và 1 bài viết chính luận loại hình báo (báo in hoặc báo điện tử).

Các tác phẩm dạng báo nói/báo hình/video clip, mỗi tác giả/nhóm tác giả được gửi tối đa 3 tác phẩm dự thi.

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hà Đông Nguyễn Văn Trường cho biết, đây là việc làm cần thiết và có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong giai đoạn hiện nay, góp phần tích cực vào thành công chung của Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ IV, năm 2024 do Trung ương và thành phố phát động. Từ đó, tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động trong việc triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 35-NQ/TƯ ngày 22-10-2018 của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” từ Trung ương đến cơ sở.

Để cuộc thi được triển khai đồng bộ, bài bản, thống nhất và đạt kết quả cao, tạo sức lan tỏa sâu rộng trên địa bàn toàn quận, Quận ủy Hà Đông đề nghị các cấp ủy đảng, các cơ quan, ban ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ quận đến cơ sở bám sát kế hoạch, thể lệ cuộc thi, tổ chức triển khai cuộc thi sâu rộng với mục tiêu thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia.

Trong đó, triển khai cuộc thi tới 100% cán bộ, đảng viên, đoàn viên trong hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn quận. Yêu cầu 100% cán bộ, công chức, viên chức các phòng, ban, đơn vị quận tham gia cuộc thi; phòng Giáo dục và Đào tạo quận đảm bảo 100% cán bộ, giáo viên tham gia cuộc thi.

Cấp cơ sở, hoàn thành việc chọn và gửi bài về Ban tổ chức Cuộc thi xong trước ngày 10-5-2024. Cấp quận, hoàn thành việc tiếp nhận, chấm vòng sơ khảo xong trước 20-5-2024; vòng chung khảo xong trước 25-5-2024; lựa chọn và gửi những bài thi chất lượng cao tham gia dự thi cấp thành phố hoàn thành trước ngày 27-5-2024.

Thông qua cuộc thi, tiếp tục phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện kỹ năng cho các lực lượng, hình thành mạng lưới rộng khắp bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần bảo vệ Đảng, nhà nước, nhân dân và chế độ.

Đồng thời, cũng nâng cao chất lượng các tác phẩm chính luận trên báo, tạp chí, phát thanh, truyền hình và mạng xã hội về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị, góp phần bảo vệ, tuyên truyền, lan tỏa đường lối, chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, phục vụ tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn qua 40 năm đổi mới đất nước và xây dựng dự thảo các văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Qua đó, hình thành nguồn sản phẩm phong phú, có chất lượng, có tính chiến đấu cao phục vụ trực tiếp công tác tuyên truyền của các cơ quan, đơn vị, địa phương, “phủ xanh” thông tin tích cực, góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội và sự ủng hộ của đông đảo bạn bè quốc tế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Hà Đông phát động cuộc thi bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.