Xã hội

Quận Đống Đa phát động thi đua năm 2024

Nguyệt Ánh 20/12/2023 - 18:42

Chủ tịch UBND quận Đống Đa kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phát huy tinh thần đoàn kết, trí tuệ, kỷ cương, sáng tạo, tích cực thi đua, phấn đấu hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu và chủ đề công tác năm 2024.

Chiều 20-12, UBND quận Đống Đa tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, thu - chi ngân sách, biên chế hành chính sự nghiệp và phát động phong trào thi đua năm 2024.

d2.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Năm 2023, UBND quận đã hoàn thành toàn bộ chương trình công tác với 316 nhiệm vụ trọng tâm; triển khai thực hiện tốt kế hoạch thi đua năm 2023; hoàn thành 12/12 chỉ tiêu, trong đó có 3 chỉ tiêu vượt kế hoạch được giao.

Nổi bật, thu ngân sách nhà nước tính đến ngày 15-12 đạt 13.961,47 tỷ đồng, bằng 95,82% dự toán thành phố giao.

Cùng với đó, công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch, quản lý đô thị, trật tự xây dựng; công tác quản lý đất đai, tài nguyên môi trường, giải phóng mặt bằng triển khai các dự án được quan tâm thực hiện, duy trì công tác bảo đảm trật tự văn minh đô thị có được kết quả quan trọng.

Quận đã xây dựng “Đề án ứng dụng công nghệ thông tin hướng tới chuyển đổi số trong hoạt động trong hệ thống chính trị quận Đống Đa đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, duy trì thực hiện giải quyết thủ tục hành chính không chờ tại bộ phận một cửa 21 phường. Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo được thực hiện cơ bản kịp thời, đúng quy định, không để xảy ra tình trạng khiếu kiện đông người, phức tạp...

d.jpg
Chủ tịch UBND quận Đống Đa Lê Tuấn Định phát động thi đua.

Phát động phong trào thi đua, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Lê Tuấn Định cho biết: Chỉ tiêu thu ngân sách vừa được HĐND thành phố quyết nghị thông qua và UBND thành phố giao cho quận với tổng thu phải đạt 14.960,95 tỷ đồng. Đây là mức giao chỉ tiêu thu ngân sách cao nhất của quận từ trước đến nay. Mặc dù nhiều khó khăn, thách thức, UBND quận xác định sẽ quyết tâm hoàn thành toàn bộ các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm mới 2024.

Chủ tịch UBND quận đề nghị các cơ quan, đơn vị thuộc quận tiếp tục phát huy các kết quả đạt được, tập trung bám sát chủ đề năm 2024 của thành phố và các nghị quyết, kết luận của Quận ủy, Ban Thường vụ Quận ủy, HĐND quận, các văn bản chỉ đạo, điều hành của UBND quận, bắt tay ngay vào việc xây dựng các chương trình, kế hoạch cụ thể để tổ chức triển khai thực hiện, phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao năm 2024. Các cơ quan, đơn vị tăng cường hiệu quả chi ngân sách, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả, giảm chi thường xuyên để ưu tiên nguồn lực cho đầu tư phát triển và các nhiệm vụ quan trọng khác.

Đồng thời, chuẩn bị tốt theo lộ trình thực hiện sáp nhập đơn vị hành chính cấp phường để hạn chế tối đa các xáo trộn về hoạt động của UBND các phường, không để ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp. Nhiệm vụ trước mắt, các cấp, các ngành cần chuẩn bị thật chu đáo về mọi mặt để bảo đảm an sinh xã hội, an ninh trật tự, chỉnh trang đô thị… phục vụ nhân dân đón Tết Dương lịch 2024 và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Đống Đa phát động thi đua năm 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.