Xã hội

Quận Đống Đa khen thưởng gương điển hình tiên tiến, người tốt - việc tốt năm 2024

Nguyệt Ánh 06/09/2024 - 14:50

Sáng 6-9, quận Đống Đa tổ chức Hội nghị biểu dương “Người tốt, việc tốt”; tổng kết Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2024 và tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TƯ của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng”.

tho.jpg
Bí thư Quận ủy Đống Đa Đinh Trường Thọ trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố tặng các tập thể và cá nhân có thành tích về thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TƯ. Ảnh: Bảo Anh

Thời gian qua, thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, quận Đống Đa đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, các ngành bám sát nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tế của địa phương, cụ thể hóa những chủ trương, biện pháp tích cực để triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 34-CT/TƯ của Bộ Chính trị. Qua 10 năm thực hiện Chỉ thị, quận đã phát động và thực hiện nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội, mang lại hiệu quả to lớn. Tiêu biểu là các phong trào: “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; thi đua thực hiện chủ đề “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”... đã góp phần giải quyết những việc mới, việc khó. Qua đó, tạo động lực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh và các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn quận.

Bí thư Quận ủy Đống Đa Đinh Trường Thọ cho biết, điểm nổi bật của phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” năm 2024 của quận là đổi mới về công tác lãnh đạo, chỉ đạo với mục tiêu khơi dậy và phát huy tinh thần tương thân, tương ái, trách nhiệm với cộng đồng của các tầng lớp nhân dân.

Phát huy những kết quả, thành tựu đã đạt được, Bí thư Quận ủy Đống Đa đề nghị, thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội tiếp tục tăng cường tuyên truyền, quán triệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 34-CT/TƯ. Các cấp ủy, tổ chức Đảng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải trực tiếp chỉ đạo, tổ chức phong trào thi đua, bảo đảm thiết thực, hướng công tác thi đua vào thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, tập trung giải quyết những việc mới, việc khó, vấn đề bức xúc, nổi cộm.

Bên cạnh đó, tập trung đổi mới công tác trong tổ chức, triển khai các phong trào thi đua; nội dung thi đua, phong trào thi đua phải thực sự thiết thực, đem lại lợi ích cụ thể cho xã hội, con người; khơi dậy tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm, tính tích cực của nhân dân, các cấp, các ngành, tạo động lực tinh thần, vật chất mới cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

dinh.jpg
Chủ tịch UBND quận Đống Đa Lê Tuấn Định trao khen thưởng “Người tốt, việc tốt” cấp thành phố năm 2024. Ảnh: Bảo Anh

Dịp này, 2 tập thể và 2 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố về thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TƯ; 4 tập thể và 1 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố về việc tích cực tham gia Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2024; 20 cá nhân nhận danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cấp thành phố và 30 cá nhân nhận danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cấp quận.

Ngoài ra, quận cũng khen thưởng 11 tác giả đoạt giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích và 15 giải phụ trong Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt quận Đống Đa năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Đống Đa khen thưởng gương điển hình tiên tiến, người tốt - việc tốt năm 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.