Thế giới

Quân đội Hàn Quốc: Tên lửa Triều Tiên phát nổ giữa không trung sau khi phóng

Kim Phượng 27/06/2024 - 07:17

Triều Tiên đã bắn một vật thể được cho là tên lửa siêu thanh ngoài khơi bờ biển phía đông vào sáng 26-6, nhưng nó đã phát nổ giữa không trung, Yonhap dẫn nguồn tin từ quân đội Hàn Quốc cho biết.

dau-vet-vu-phong-ten-lua-cu.jpg
Dấu vết vụ phóng tên lửa của Triều Tiên được nhìn thấy từ đảo Baengnyeong (Hàn Quốc), ngày 26-6. Ảnh: Yonhap.

Theo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc, tên lửa được phóng gần thủ đô Bình Nhưỡng. Bộ Quốc phòng Nhật Bản nhận định, tên lửa đã bay tới độ cao khoảng 100km và tầm bắn hơn 200km. Các quan chức cấp cao của Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản đã lên án vụ phóng tên lửa là vi phạm nhiều nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và là mối đe dọa nghiêm trọng đối với hòa bình, ổn định của khu vực.

Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Mỹ cũng đưa ra lời lên án và kêu gọi Bình Nhưỡng kiềm chế các hành động phi pháp và gây bất ổn hơn nữa. “Mặc dù chúng tôi đánh giá rằng sự kiện này không gây ra mối đe dọa ngay lập tức đối với lãnh thổ Mỹ hoặc các đồng minh của chúng tôi, nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục theo dõi tình hình”, cơ quan này cho biết trong một tuyên bố.

Vụ phóng tên lửa diễn ra 1 ngày sau lễ kỷ niệm 74 năm ngày bắt đầu Chiến tranh Triều Tiên. Vụ phóng tên lửa gần đây nhất của Triều Tiên là vào ngày 30-5.

Tuần trước, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh và ký hiệp ước phòng thủ chung. Seoul, Washington và Tokyo chỉ trích sự hợp tác quân sự ngày càng sâu rộng của hai nước, trong đó Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol gọi hiệp ước này là "lỗi thời".

Hiện chưa có thông tin từ phía Triều Tiên về vụ việc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân đội Hàn Quốc: Tên lửa Triều Tiên phát nổ giữa không trung sau khi phóng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.