Lương - Bảo hiểm

Quận Cầu Giấy: Tăng phối hợp liên ngành để phát triển số người tham gia BHXH

Vũ Minh 08/11/2023 - 20:28

Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Cầu Giấy ký kết quy chế phối hợp với Liên đoàn Lao động quận, Hội Liên hiệp phụ nữ quận và UBND 8 phường trên địa bàn nhằm phát triển số người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT). Đây là giải pháp quan trọng giúp địa phương này tạo dấu ấn đậm nét trên bản đồ an sinh ở Thủ đô.

Theo BHXH quận Cầu Giấy, tính đến thời điểm hết tháng 10-2023, toàn quận có 172.054 người tham gia BHXH bắt buộc, đạt 41,2% so với lực lượng lao động trong độ tuổi, hoàn thành 94,76% kế hoạch năm 2023. Số người tham gia BHXH tự nguyện là 2.852 người, đạt 2,1% so với lực lượng lao động trong độ tuổi, cao hơn mức trung bình toàn thành phố. Chính sách BHYT bao phủ 93,2% dân số, tương ứng với 426.123 người tham gia, hoàn thành 98,95% kế hoạch năm 2023.

bhxh-quan-cau-giay.jpg
BHXH quận Cầu Giấy tổ chức hội nghị tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện tại phường Yên Hòa.

Để đạt được kết quả trên, BHXH quận Cầu Giấy bám sát chỉ đạo của các cấp, ngành, đồng thời, triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển số người tham gia các chính sách. Trong đó, giải pháp trọng tâm là ký kết quy chế phối hợp với Liên đoàn lao động quận, Hội Liên hiệp phụ nữ quận và UBND 8 phường về phát triển số người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Giải pháp hiệu quả khác là tổ chức hội nghị làm việc trực tiếp giữa BHXH quận với người đại diện, hoặc người được ủy quyền đại diện theo pháp luật của hơn 2.300 đơn vị chưa tham gia BHXH, BHYT. Đối với các đơn vị tiềm năng, BHXH quận gửi giấy mời đến 5.169 đơn vị để mời đại diện các đơn vị tham dự hội nghị phát triển doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể chưa tham gia BHXH, BHYT, qua đó, góp phần giúp người sử dụng lao động hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật về BHXH, BHYT và chủ động tham gia cho người lao động…

Trong 2 tháng cuối năm, BHXH quận Cầu Giấy tiếp tục tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm về phát triển người tham gia BHXH bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp, BHXH, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu được giao; đồng thời, tuyên truyền để thu hút 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT năm học 2023-2024…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Cầu Giấy: Tăng phối hợp liên ngành để phát triển số người tham gia BHXH

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.