Chiều 8-10, quận Bắc Từ Liêm tổ chức hội nghị chuyên đề về công tác cải cách hành chính.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Thường Sơn cho biết, cải cách hành chính được xác định là một trong hai khâu đột phá, nhiệm vụ trọng tâm của quận trong nhiệm kỳ 2020-2025 và được các cấp ủy Đảng, chính quyền từ quận đến phường đồng lòng thực hiện.
Ngay từ đầu năm, UBND quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức hội nghị, đưa ra nhiều giải pháp nhằm thực hiện đầy đủ các nội dung, nhiệm vụ về công tác chỉ đạo, điều hành, cải cách thể chế, thủ tục hành chính, tổ chức bộ máy, cải cách tài chính công, xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số. 100% đơn vị, lãnh đạo, công chức, viên chức trên địa bàn quận thực hiện ký số đối với các văn bản tham mưu lãnh đạo đơn vị, lãnh đạo UBND quận phát hành.
Quận tiếp tục duy trì thực hiện các mô hình: Ứng dụng công nghệ thông tin trong việc số hóa đường dây nóng của đồng chí Chủ tịch UBND quận để tiếp nhận giải quyết ngay phản ánh, kiến nghị của người dân; hỗ trợ công dân nộp hồ sơ trực tuyến thủ tục cấp phép xây dựng tại địa bàn các phường; hoàn thiện mô hình mới: “Đánh giá, chấm điểm xác định chỉ số cải cách hành chính từng tháng trong nội bộ quận”. Quận còn tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp và tuyên truyền về cải cách hành chính năm 2024…
Đến nay, tổng số hồ sơ phải giải quyết trên địa bàn quận là 93.804 hồ sơ, giải quyết được 92.526 hồ sơ, đạt tỷ lệ 98.63%; hồ sơ giải quyết đúng hạn và trước hạn: 92.526 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%; số hồ sơ đang giải quyết là 1.278 hồ sơ. Trong 9 tháng năm 2024, tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến trên địa bàn quận luôn đạt 100%. Về kết quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, tổng hồ sơ tiếp nhận và trả kết quả quận và phường là 1.145 hồ sơ. 18 hộ sơ được tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích…
Tại chương trình, các đại biểu nghe thạc sỹ Nguyễn Thị Yến, giảng viên Học viện Hành chính Quốc gia truyền đạt một số nội dung quan trọng trong việc triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn quận, nhằm cải thiện, nâng cao chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của thành phố nói chung, quận Bắc Từ Liêm nói riêng trong năm 2024 và các năm tiếp theo.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.