Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Bắc Từ Liêm: Dỡ phong tỏa tòa nhà có công dân Hàn Quốc tử vong

Hiền Phương| 17/02/2021 15:58

(HNMO) - Chiều 17-2, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Lưu Ngọc Hà cho biết, sau khi có kết quả xét nghiệm người đàn ông quốc tịch Hàn Quốc sinh năm 1974, đang thuê phòng tại tòa R2, chung cư Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu, Cầu Diễn) được phát hiện tử vong sáng cùng ngày, âm tính với vi rút SARS-CoV-2, quận đã quyết định dỡ bỏ phong tỏa tạm thời tòa nhà.

Khu vực tòa nhà Goldmark City nơi xảy ra sự việc. Ảnh: giaoducthoidai.vn

Cùng với đó, cơ quan chức năng của quận đã tiến hành các biện pháp khử khuẩn theo đúng quy trình kiểm soát, phòng dịch và điều tra nguyên nhân tử vong của nạn nhân.

Trước đó, sáng 17-2, khi phát hiện người đàn ông Hàn Quốc tử vong, quận Bắc Từ Liêm đã triển khai lực lượng đến hiện trường cách ly khu vực này và vận động cư dân tòa nhà R2, chung cư Goldmark City nơi người này sinh sống ở nguyên trong nhà, không ra vào cho đến khi có kết quả xét nghiệm Covid-19.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Bắc Từ Liêm: Dỡ phong tỏa tòa nhà có công dân Hàn Quốc tử vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.