Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Ba Đình tiếp tục phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu

Hương Ly - Ảnh: Quang Thái| 17/12/2020 11:52

(HNMO) - Ngày 17-12, Ban Thường vụ Quận ủy Ba Đình tổ chức hội nghị kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ Quận ủy và cá nhân các đồng chí lãnh đạo diện Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quản lý năm 2020.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự còn có đại diện lãnh đạo các ban Đảng và Văn phòng Thành ủy.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại hội nghị.

Báo cáo của Ban Thường vụ Quận ủy Ba Đình cho thấy, năm 2020, các cấp ủy, chính quyền và hệ thống chính trị từ quận tới cơ sở đã phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ trọng tâm; đồng thời thực hiện tốt các nhiệm vụ thành phố Hà Nội giao.

Quận Ba Đình đã tập trung chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XXVI Đảng bộ quận nhiệm kỳ 2020-2025. Quận đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy lùi và kiểm soát được dịch Covid-19. An ninh chính trị trên địa bàn quận được giữ vững; các sự kiện chính trị - xã hội của Đảng, Nhà nước diễn ra trên địa bàn được bảo vệ an toàn tuyệt đối…

Quận cũng đã hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2020 (trong đó, 10 chỉ tiêu vượt kế hoạch, 23 chỉ tiêu hoàn thành sớm so với kế hoạch). Các vụ việc tồn đọng, phức tạp được tập trung chỉ đạo, giải quyết…

Ban Thường vụ Quận ủy Ba Đình cũng đã nghiêm túc kiểm điểm, chỉ rõ những hạn chế khuyết điểm; phân tích nguyên nhân khách quan, chủ quan. Các đồng chí lãnh đạo Quận ủy Ba Đình diện Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quản lý cũng đã kiểm điểm những tồn tại, hạn chế; đồng thời nêu rõ phương hướng khắc phục trong năm 2021.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Ban Thường vụ Quận ủy Ba Đình đã đạt được trong năm 2020.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến, năm 2020, mặc dù phải thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, song Ban Thường vụ Quận ủy Ba Đình đã thực hiện nghiêm Quy chế hoạt động và tập trung lãnh đạo. Nhờ vậy, quận đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội và an ninh - quốc phòng.

Nổi bật, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 100,03%, chi ngân sách được thực hiện tiết kiệm, hiệu quả; các ngành kinh tế của quận đều tăng trưởng khá. Quận cũng đã giải quyết được một số vụ việc tồn đọng, kéo dài chưa từng có tiền lệ, song song với việc giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Ban Thường vụ Quận ủy Ba Đình cũng đã khắc phục cơ bản những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra năm 2019; lãnh đạo tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp trên địa bàn trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Công tác xây dựng Đảng được thực hiện nghiêm túc và đạt được những kết quả nổi bật.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại hội nghị.

“Những kết quả này có được là do tập thể Thường trực, Ban Thường vụ Quận ủy Ba Đình đã luôn đoàn kết thống nhất, tập trung lãnh đạo; thể hiện rõ truyền thống của một đảng bộ mạnh, có sức chiến đấu cao”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đánh giá.

Về những hạn chế còn tồn tại, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến đề nghị quận Ba Đình tập trung nâng cao các chỉ tiêu về cải cách hành chính, giáo dục và đào tạo… Bởi dù các chỉ số này của quận đã ở mức cao của thành phố, song với vị thế là quận lõi của Thủ đô, Ba Đình cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu để đạt được những kết quả cao hơn nữa. Cùng với đó, quận cần rà soát, tập trung giải quyết những vụ việc phức tạp phát sinh trên địa bàn; xử lý kịp thời những vấn đề về trật tự đô thị và bảo đảm vệ sinh môi trường…

Về nhiệm vụ năm 2021, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đề nghị quận Ba Đình bám sát chủ đề công tác năm của thành phố, đó là “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”; 10 chương trình công tác toàn khóa của Thành ủy khóa XVII, qua đó nỗ lực hoàn thành những chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. 

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến cũng đề nghị quận Ba Đình phát động phong trào thi đua yêu nước, thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; sát sao chỉ đạo thực hiện tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn quận theo đúng chỉ đạo của thành phố và Trung ương.

Đánh giá cao tinh thần kiểm điểm nghiêm túc của tập thể Ban Thường vụ Quận ủy Ba Đình, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội tin tưởng, mong muốn, năm 2021, quận Ba Đình sẽ phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu; tiếp tục phát huy truyền thống của một đảng bộ mạnh, phấn đấu đạt nhiều thành tích để đóng góp tích cực hơn nữa vào sự phát triển chung của Thủ đô.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội, Bí thư Quận ủy Ba Đình Hoàng Minh Dũng Tiến khẳng định sẽ thực hiện nghiêm những ý kiến chỉ đạo, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Ba Đình tiếp tục phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.