Cải cách hành chính

Quận Ba Đình có 7 sáng kiến được công nhận hiệu quả cấp thành phố

Tiến Thành 21/12/2023 - 16:27

Trong năm 2023, quận Ba Đình có 7 sáng kiến được công nhận phạm vi ảnh hưởng và hiệu quả áp dụng cấp thành phố.

Chiều 21-12, UBND quận Ba Đình tổ chức tổng kết phong trào thi đua Sáng kiến, sáng tạo quận Ba Đình năm 2023 và triển khai phong trào thi đua Sáng kiến, sáng tạo năm 2024.

badinh4.jpg
Bí thư Quận ủy Ba Đình Hoàng Minh Dũng Tiến trao khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Năm 2023, Hội đồng Khoa học sáng kiến thực hiện công tác xét, công nhận sáng kiến, công nhận hiệu quả áp dụng và phạm vi ảnh hưởng của sáng kiến làm 2 đợt. Qua tổng hợp và đánh giá, có 198 sáng kiến được công nhận phạm vi ảnh hưởng trên tổng số 267 hồ sơ sáng kiến gửi về Hội đồng Khoa học, sáng kiến quận.

Nhiều sáng kiến được đánh giá chất lượng cao, có phạm vi ảnh hưởng áp dụng như: Nâng cao nghiệp vụ công tác văn phòng cấp ủy và chất lượng sinh hoạt tại chi bộ trực thuộc Đảng ủy phường Điện Biên; Một số giải pháp đẩy mạnh chuyển đổi số trong giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận "một cửa" và trả kết quả phường Trúc Bạch; Mô hình cải cách hành chính với “Ngày thứ hai không viết” và “Ngày thứ sáu không chờ” tại bộ phận tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn phường Cống Vị.

thanhcong.jpg
Mô hình "Ngày thứ sáu hạnh phúc" tại UBND phường Thành Công.

Mô hình "Ngày thứ sáu hạnh phúc" và hồ sơ được giải quyết trước hẹn góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ công; phục vụ tốt nhất cho tổ chức, công dân; phát huy tối đa hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, mang lại sự hài lòng cho người dân, nâng cao chỉ số cải cách hành chính; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và điều hành của UBND phường được áp dụng tại phường Thành Công.

Mô hình nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Công tác Mặt trận địa bàn dân cư phường Thành Công; Một số biện pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn phường Ngọc Khánh; Dân vận trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong công tác giải quyết đơn thư khiếu nại của Phòng Thanh tra quận…

Trong năm, quận Ba Đình đã trình hồ sơ lên thành phố xét, công nhận phạm vi ảnh hưởng và hiệu quả áp dụng cấp thành phố đối với các tác giả có hồ sơ đề nghị. Kết quả, đã có 7 sáng kiến được công nhận phạm vi ảnh hưởng và hiệu quả áp dụng cấp thành phố được ứng dụng cao.

badinh5.jpg
Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Cồ Như Dũng phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Cồ Như Dũng đề nghị các cấp, ngành trên địa bàn quán triệt, triển khai việc đăng ký sáng kiến đối với các cá nhân trong cơ quan, đơn vị; thực hiện có hiệu quả việc đánh giá, công nhận sáng kiến tại cơ sở. Mỗi năm, ngoài khối trường học, mỗi cơ quan, đơn vị thuộc quận đều phải có sáng kiến, đề nghị Hội đồng Khoa học sáng kiến quận xét, công nhận sáng kiến, công nhận hiệu quả áp dụng và phạm vi ảnh hưởng cấp quận. Đây là một trong những tiêu chí để xem xét đánh giá thi đua của các đơn vị.

Dịp này, UBND quận đã trao khen thưởng đối với 43 tập thể và 53 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua sáng kiến, sáng tạo năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Ba Đình có 7 sáng kiến được công nhận hiệu quả cấp thành phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.