Tin quận, huyện

Quận Ba Đình: Giải quyết những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân

Mai Hữu 22/06/2023 - 15:33

Ngày 22-6, Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội khảo sát kết quả 10 năm thực hiện Quyết định số 218-QĐ/TƯ của Bộ Chính trị  (khóa XI) “Quy định việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền” tại quận Ba Đình.

badinh1.jpg
Quang cảnh buổi khảo sát.

Quận ủy Ba Đình cho biết, để triển khai hiệu quả Quyết định số 218-QĐ/TƯ, phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể, bên cạnh việc tổ chức hội nghị phản biện xã hội, quận đã tổ chức hội nghị đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận.

Ban Thường vụ Quận ủy đã định hướng nội dung, hình thức tổ chức, phương pháp đối thoại; nâng cao nhận thức của nhân dân về ý kiến tham gia đối thoại gắn với đóng góp, tham vấn, hiến kế cho cấp ủy, chính quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý điều hành thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của phường, của quận để hội nghị đối thoại bảo đảm chất lượng, thiết thực, hiệu quả.

Cùng với đó, Ban Thường vụ Quận ủy đã liên tục đổi mới cách làm sáng tạo, hiệu quả như: Tổ chức thêm một hội nghị đối thoại riêng khối Mặt trận Tổ quốc và tổ chức chính trị - xã hội để nắm tình hình dư luận trước khi tổ chức đối thoại với nhân dân; mở rộng hình thức đối thoại sang khối giáo dục, phòng, ban, đơn vị sự nghiệp thuộc quận như khối chợ, bệnh viện.

Việc tiếp thu, trả lời của cấp ủy Đảng, chính quyền, cá nhân đối với ý kiến góp ý của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân đã được thực hiện dân chủ, công khai, đặc biệt chú trọng các nội dung đến quyền lợi ích của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Các ý kiến tham gia góp ý của Mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội từ quận đến cơ sở hiện nay đã và đang trở thành một kênh thông tin quan trọng, cần thiết giúp Quận ủy, UBND quận khi xem xét, quyết định các vấn đề trong công tác lãnh đạo, quản lý, qua đó kịp thời xử lý, giải quyết những tâm tư nguyện vọng chính đáng, những bức xúc trong nhân dân... góp phần phát triển quận trong 10 năm qua.

Quá trình khảo sát, Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội đề nghị quận Ba Đình cần tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự phối hợp của chính quyền, các tổ chức thành viên; phát huy vai trò của Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác Mặt trận và các đoàn thể chính trị, xã hội.

Các cấp ủy Đảng, chính quyền từ quận tới cơ sở cần tạo điều kiện thuận lợi; thông báo, cung cấp các văn bản dự thảo nghị quyết, chỉ thị của cấp ủy Đảng, các quy hoạch, kế hoạch, chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội... để Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Ba Đình: Giải quyết những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.