Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cử tri quận Ba Đình kiến nghị đẩy nhanh tiến độ cải tạo, xây dựng chung cư cũ

Mai Hữu| 20/06/2023 13:26

(HNMO) - Sáng 20-6, các đại biểu HĐND thành phố Hà Nội đã tiếp xúc cử tri quận Ba Đình trước kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri.

Tại hội nghị, các cử tri đã nghe đại biểu HĐND thành phố báo cáo về nội dung, thời gian và công tác tổ chức kỳ họp thường lệ giữa năm 2023; báo cáo tóm tắt của UBND thành phố về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 của thành phố Hà Nội; báo cáo của UBND thành phố trả lời kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ mười của HĐND thành phố.

Cử tri quận Ba Đình đã ghi nhận những thành quả đạt được về phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong 6 tháng đầu năm 2023, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn, nhất là sự phát triển dịch vụ, kích cầu du lịch.

Đặt câu hỏi tại hội nghị, đáng chú ý, cử tri Lê Đức Hạnh (phường Kim Mã) nêu dự án mở đường Liễu Giai - Núi Trúc giai đoạn 2 phường Kim Mã được khởi công lại năm 2017 với 80 hộ nằm trong diện giải phóng mặt bằng. Phần lớn các hộ đã nhận tiền đền bù, bàn giao mặt bằng và tự lo nhà cư trú. Nhưng có 17 hộ đăng ký mua nhà tái định cư, nhưng đến nay đã 6 năm vẫn chưa nhận được nhà. Cử tri đề nghị đại biểu HĐND có ý kiến với các cơ quan có thẩm quyền sớm bố trí nhà tái định cư.

Cử tri quận Ba Đình phát biểu ý kiến.

Cử tri Lê Đình Sơn (phường Phúc Xá) nêu vấn đề cử tri đã kiến nghị nhiều lần chưa được giải quyết về việc thu hồi hơn 46.000m2 ở khu vực hồ Phúc Xá 2 để làm dự án phát triển nhà, trụ sở cơ quan, trường học. Tuy nhiên, đã 21 năm thành phố có quyết định thu hồi đất nhưng dự án vẫn dở dang, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của 40 hộ dân thuộc diện phải giải phóng mặt bằng. Cử tri rất mong UBND các cấp, ngành quan tâm, sớm có phương án giải quyết vấn đề này.

Ghi nhận thành phố và quận đã vào cuộc quyết liệt để đẩy nhanh tiến độ cải tạo xây dựng chung cư cũ, nguy hiểm cấp độ D, cử tri Nguyễn Thị Oanh (phường Giảng Võ)  nêu các hộ dân phải di dời phần lớn điều kiện khó khăn, đề nghị thành phố chỉ đạo đẩy nhanh các bước thực hiện dự án để cử tri sớm ổn định cuộc sống.

“Ngoài ra, một số chung cư trên địa bàn tuy không thuộc danh sách chung cư nguy hiểm cấp độ D nhưng thực trạng công trình đã xuống cấp, có nơi xuống cấp nghiêm trọng không bảo đảm đời sống sinh hoạt của người dân. Kiến nghị thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị đẩy nhanh tiến độ kiểm định các chung cư cũ trên địa bàn”, cử tri Nguyễn Thị Oanh nói.

Tại hội nghị, lãnh đạo quận Ba Đình đã phát biểu làm rõ một số vấn đề cử tri nêu thuộc thẩm quyền giải quyết của quận. Tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội tiếp thu các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền thành phố, trình HĐND thành phố trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử tri quận Ba Đình kiến nghị đẩy nhanh tiến độ cải tạo, xây dựng chung cư cũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.