Xã hội

Quận Ba Đình diễn tập phương án hoành triệt cửa khẩu đê hữu Hồng

Mai Hữu 12/09/2024 - 08:30

Đêm 11-9, quận Ba Đình và các lực lượng phường Phúc Xá, Công an quận, Ban Chỉ huy quân sự quận đã triển khai diễn tập phương án hoành triệt tại cửa khẩu Tân Ấp và cửa khẩu chợ Long Biên thuộc đê hữu Hồng.


badinh3(1).jpg
Phương tiện chuyên dụng được điều động diễn tập hoành triệt cửa khẩu Tân Ấp. Ảnh: X.T

Đây là hoạt động nhằm sẵn sàng triển khai khi có chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố.

Theo đó, tình huống đặt ra là khi mực nước sông Hồng đạt mức báo động III, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận huy động lực lượng hàng trăm người và phương tiện chuyên dụng nhằm tập trung thực hiện công tác hàn, đóng các cửa khẩu Tân Ấp và Long Biên. Các thanh bê tông được đặt sẵn ở 2 bên cửa khẩu, phương tiện chuyên dụng sẽ cẩu các thanh bê tông lắp ráp hàn khẩu và chèn đất lèn vào giữa cửa khẩu chặn nước.

badinh4(1).jpg
Lực lượng chức năng quận diễn tập phương án hoành triệt, hàn khẩu. Ảnh: X.T

Quận Ba Đình huy động lực lượng ứng trực xuyên đêm 11-9, rạng sáng 12-9 nhằm sẵn sàng triển khai các biện pháp cấp bách đề phòng lũ dâng cao đột ngột trong đêm.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận, mực nước sông Hồng tại cầu Long Biên lúc 8h ngày 12-9 là 11,18m, hiện đang dưới mức báo động 3 là 0,32m.

Để bảo đảm thông suốt thông tin liên lạc chỉ đạo, chỉ huy phòng chống ngập lụt, quận đã chỉ đạo các đơn vị bố trí vận hành các trạm BTS, kích tín hiệu sóng thông tin để đảm bảo thông tin, liên lạc tại Sở chỉ huy tiền phương (trụ sở Đảng ủy - UBND phường Phúc Xá). Quận đã phối hợp Công ty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội bố trí điểm các điểm gửi xe miễn phí (không thu tiền) cho nhân dân khu vực bị ngập lụt tại tuyến phố Yên Phụ và cổng chợ Long Biên, quận Ba Đình… bảo đảm phục vụ nhân dân trên địa bàn được chu đáo.

badinh1(1).jpg
Lực lượng chức năng quận Ba Đình ứng trực xuyên đêm tại các cửa khẩu, sẵn sàng ứng phó khi có lệnh. Ảnh: X.T

Trước đó, Thường trực Quận ủy, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận, Sở Chỉ huy tiền phương quận Ba Đình chỉ đạo tiếp tục duy trì 6 tổ tuyên tuyền tăng cường cảnh báo người dân ở khu vực có nguy cơ cao, 15 chốt sẵn sàng di chuyển người dân tại địa bàn có nguy cơ cao là phường Phúc Xá.

Quận triển khai chốt chặn và hạn chế đi lại khu vực ngập lụt, đồng thời giảm phương tiện di chuyển ra, vào cửa khẩu; tăng cường tuyên truyền cảnh báo người dân lưu ý các khu vực nguy cơ cao để đề phòng nguy hiểm. Quận đã rà soát kỹ người dân để có phương án di dời dần theo từng cấp độ, đồng thời dừng các cuộc họp không cấp bách, lễ hội, sự kiện, hoạt động vui chơi, giải trí, tập trung khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 và ứng phó với lũ lụt do nước sông Hồng dâng nhanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Ba Đình diễn tập phương án hoành triệt cửa khẩu đê hữu Hồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.