Cải cách hành chính

Phường Kim Mã giành giải Nhất cuộc thi về cải cách hành chính của quận Ba Đình

Tiến Thành 04/11/2023 - 13:44

Ngày 4-11, UBND quận Ba Đình tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu cải cách hành chính” trên địa bàn quận năm 2023.

badinh2.jpg
Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Phạm Thị Diễm phát biểu khai mạc cuộc thi.

Phát biểu khai mạc cuộc thi, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Phạm Thị Diễm cho biết, thời gian qua, với sự nỗ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự quan tâm vào cuộc của lãnh đạo các ngành, các cấp và của từng cán bộ, công chức, viên chức đối với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, nhận thức về tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính đã có chuyển biến tích cực, các nội dung cải cách hành chính được thực hiện đồng bộ, trật tự kỷ luật, kỷ cương hành chính có bước tiến bộ, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn, trình độ đội ngũ cán bộ công chức được nâng lên…

Xếp hạng chỉ số cải cách hành chính của quận liên tục có bước tiến vượt bậc, năm 2022 xếp thứ 8/30 quận, huyện, thị xã. Các chương trình, kế hoạch về công tác cải cách hành chính được hoàn thành đảm bảo chất lượng, hiệu quả góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, chỉ tiêu kinh tế - xã hội của quận.

badinh3.jpg
Các đội thi trả lời câu hỏi trắc nghiệm.

Thông qua cuộc thi nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính, góp phần nhân rộng, lan tỏa và tiếp tục phát huy những mặt tích cực về công tác cải cách hành chính của quận trong thời gian tới. Đồng thời, cuộc thi sẽ tìm kiếm được những giải pháp, sáng kiến mới có tính ứng dụng cao, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn.

“Cuộc thi không chỉ là dịp giao lưu, học hỏi, nâng cao kỹ năng cho đội ngũ cán bộ công chức mà còn nâng cao ý thức trách nhiệm, góp phần thực hiện đầy đủ hơn, hiệu quả hơn các nhiệm vụ, mục tiêu của công tác cải cách hành chính, giúp cho mỗi cán bộ, công chức, viên chức nhận thức sâu sắc hơn và quyết tâm hơn trong việc ứng dụng tin học, công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý nhà nước. Từng bước, nâng cao nhận thức về nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính”, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Phạm Thị Diễm nói.

badinh1.jpg
Lãnh đạo quận Ba Đình tặng hoa chúc mừng các đội thi.

Cuộc thi có sự tham gia của 15 đội đến từ UBND 14 phường và bộ phận “Một cửa” của UBND quận với 45 thí sinh tham dự. Mỗi đội cử 3 thành viên tham gia trình bày đề xuất giải pháp nâng cao chỉ số cải cách hành chính và thi trả lời câu hỏi trắc nghiệm.

Nội dung thi là các kiến thức về chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030 và các văn bản về cải cách hành chính của thành phố, của quận Ba Đình với 6 lĩnh vực cải cách hành chính, gồm: Cải cách thể chế; thủ tục hành chính; tổ chức bộ máy hành chính; cải cách chế độ công vụ; cải cách tài chính công và xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số.

Chung cuộc, đội thi đến từ phường Kim Mã đã giành giải Nhất cuộc thi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phường Kim Mã giành giải Nhất cuộc thi về cải cách hành chính của quận Ba Đình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.