Đường dây nóng

Phường Yên Nghĩa (quận Hà Đông): Ngõ phố biến thành chợ “cóc”

Hoàng Hà 16/07/2023 - 11:45

Tuyến ngõ 65, phố Yên Lộ dài khoảng 250m nối từ đê Yên Nghĩa đến phố Yên Lộ thuộc tổ dân phố 11, phường Yên Nghĩa (quận Hà Đông, Hà Nội) được cải tạo, nâng cấp khá rộng và đẹp, là nơi đi lại của nhân dân trong và ngoài địa phương.

Tuy nhiên, mấy năm gần đây, các hộ dân sống hai bên đường và người dân trên địa bàn phường Yên Nghĩa đã biến nơi đây thành chợ “cóc” với hàng chục cửa hàng, sạp hàng hóa bày bán chiếm mặt ngõ, làm lều lán, căng ô bạt, mái che, mái vảy, gây cản trở giao thông nghiêm trọng. 

Theo phản ánh của người dân trong tổ dân phố 11, chợ “cóc” dọc ngõ 65, phố Yên Lộ hoạt động từ sáng đến tối hằng ngày. Nhiều hộ bày sạp hàng chiếm 1-2m mặt ngõ khiến ngõ bị thu hẹp.

Vào giờ cao điểm buổi chiều, số tiểu thương và khách hàng mua bán rất đông khiến đoạn ngõ thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Không những vậy, các tiểu thương, nhất là các hộ kinh doanh, giết mổ gà, vịt, thủy sản… đã đổ nước, xả rác ra mặt ngõ gây ô nhiễm môi trường.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Báo Hànộimới ghi nhận được chiều 15-7 tại ngõ 65, phố Yên Lộ:

5(1).jpg
Hàng quán chiếm mặt ngõ để bán hàng từ sáng đến tối khiến tuyến ngõ trở nên nhếch nhác.
8.jpg
7.jpg
Các hộ giết mổ gia cầm ngay tại mặt ngõ, xả nước thải, bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường.
4(1).jpg
Đáng nói, ngay trước cổng Nhà văn hóa tổ dân phố 11, một số hộ dân ngang nhiên lấn chiếm lối đi chung, dựng cột, làm lều lán để bày bán hàng hóa.
1(1).jpg
Mái che, mái vảy che gần hết không gian ngõ, hàng rong bày la liệt gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị.
6.3.jpg
Cảnh ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra tại ngõ 65, phố Yên Lộ, khiến nhân dân bức xúc.

Trước thực trạng vi phạm kể trên, người dân tổ dân phố 11, phường Yên Nghĩa đã nhiều lần đề nghị chính quyền địa phương ra quân xử lý, trả lại thông thoáng, môi trường sạch sẽ cho ngõ phố nhưng đến nay vi phạm vẫn hoàn… vi phạm.


(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phường Yên Nghĩa (quận Hà Đông): Ngõ phố biến thành chợ “cóc”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.