Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phường Trúc Bạch (Ba Đình): Lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, chợ Châu Long xuống cấp

Thanh Bình| 19/06/2023 14:20

(HNMO) - Nhiều người dân phường Trúc Bạch (quận Ba Đình) lâu nay phải sống chung với cảnh ra khỏi nhà thì gặp lòng đường, vỉa hè bị chiếm dụng, phải đi dưới lòng đường; đi chợ thì chợ xuống cấp, nhếch nhác, mất an toàn; vườn hoa là nơi tập thể dục thư giãn cũng bị nhiều người dùng làm nơi bán hàng...

Những hình ảnh ở phố Trấn Vũ bị chiếm dụng hè, đường kinh doanh, để xe.

Từ phản ánh của người dân, phóng viên Đường dây nóng Báo Hànộimới đã xác minh tại địa bàn và ghi nhận, tại khu vực đường Thanh Niên nối với đầu phố Trấn Vũ, nhiều người bán hàng rong dựng xe thồ dưới lòng đường, trải ni lông trên vỉa hè bày bán thực phẩm tươi sống, rau củ và cả quần áo, giày dép. Nhiều người thì kê bàn ghế bán trà đá, hàng ăn uống trên vỉa hè, xe máy để dưới lòng đường.

Một số nhà hàng ở khu vực này chế biến hải sản tươi sống trên vỉa hè, nhiều hộp xốp đựng hải sản bày lấn chiếm vỉa hè. Nước thải từ chế biến bốc mùi tanh tràn xuống lòng đường, gây ô nhiễm môi trường. 

Nhiều hàng rong và ô tô chiếm hè, đường phố Đặng Dung.

Cũng trên địa bàn phường Trúc Bạch, tại các phố Đặng Dung, Châu Long, Nguyễn Trường Tộ, Trúc Bạch... tồn tại nhiều hộ bày bán hàng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Đặc biệt, tại phố Đặng Dung, Phó Đức Chính, nhiều xe ô tô thường xuyên đỗ dưới lòng đường. 

Chợ Châu Long hiện cũng là tâm điểm bức xúc của nhiều người dân, khi chợ xuống cấp, một số hộ được di dời ra ngoài vỉa hè phố Trúc Bạch bán hàng, gây mất vệ sinh, ảnh hưởng đến người dân và người đi đường.

Trưởng ban Quản lý chợ Châu Long Trần Song Hà cho biết, chợ được sửa kiểu “cuốn chiếu” nên tồn tại song song cả việc sửa chữa và bán hàng trong, ngoài chợ. Về nguy cơ cháy nổ tại chợ, bà Hà cho biết, Ban Quản lý có phương án phòng cháy, chữa cháy, nhưng theo quan sát của phóng viên, bình bọt cứu hỏa để nơi khuất trong khu vực trông xe máy, khó khăn khi sự cố xảy ra. 

Chợ Châu Long xuống cấp, nhếch nhác.

Những vấn đề trên đang gây lo lắng, bức xúc đối với nhiều người dân, đề nghị chính quyền phường Trúc Bạch, quận Ba Đình sớm kiểm tra, có phương án giải quyết...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phường Trúc Bạch (Ba Đình): Lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, chợ Châu Long xuống cấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.