(HNMO) – Đơn tố cáo của Công ty CP Xe khách Phương Trang (Công ty Phương Trang) hoàn toàn phù hợp với quy định của pháp luật. Do đó, Công ty Phương Trang tiếp tục gửi kiến nghị lên Sở GT-VT TP Hồ Chí Minh những nội dung liên quan đến đơn tố cáo Chánh Thanh tra Sở GT-VT TP Hồ Chí Minh.
Bên cạnh đó, ông Trần Ngọc Duy, Giám đốc Công ty Phương Trang tiếp tục ký đơn tố cáo với nội dung như lần trước nhưng không đóng dấu và là cá nhân.
Ngày 15-7, ông Văn Công Điểm, Phó Tổng Giám đốc Công ty Phương Trang đã thông tin như trên sau thông báo của Sở GT-VT TP Hồ Chí Minh không thụ lý đơn tố cáo của Công ty Phương Trang.
Theo ông Điểm, để xử lý Bến xe khách “lậu”, căn cứ Điều 56 Thông tư 63; Điều 14, Điều 28 Nghị định 171 là xử lý được và Điều 68 Nghị định 171 cũng quy định rõ trách nhiệm xử lý Bến xe khách “lậu” là của Thanh tra Sở GT-VT. Vì thế, Thanh tra Sở GT-VT không thể đổ lỗi cho cơ quan nào khác.
Tuy nhiên, ông Điểm cho rằng, lãnh đạo Thanh tra Sở GT-VT TP Hồ Chí Minh vận dụng khoản 1 điều 45 Thông tư 63 về tổ chức vận chuyển khách để không xử phạt Bến xe khách “lậu”. Theo đó, Thanh tra Sở GT-VT TP vận dụng câu chữ "Xe Hợp đồng được phép đón trả khách tại các điểm ghi trong Hợp đồng”.
Theo ông Điểm, quan điểm của lãnh đạo Thanh tra Sở GT-VT TP Hồ Chí Minh chẳng khác nào xe Hợp đồng có quyền được đón trả khách bất cứ đâu, dù là đường cấm, những điểm cấm dừng, cấm đậu, hay tại bãi đỗ xe, điểm đón, trả khách trái phép miễn là có ghi trong Hợp đồng.
“Cách hiểu như thế này, cách làm như thế này rất nguy hiểm cho sự phát triển ngành vận tải, là nguyên nhân dẫn đến xe “dù”, bến “cóc” ở TP Hồ Chí Minh tăng cao trong năm 2015”, ông Điểm khẳng định.
Ngày 15-7, ông Lê Hoàng Minh, Phó giám đốc Sở GT-VT TP Hồ Chí Minh cho biết, Sở GT-VT TP báo cáo cụ thể kết luận lên UBND TP liên quan đến đơn tố cáo của Công ty Phương Trang đối với Chánh Thanh tra Sở GT-VT TP. “Sở GT-VT TP trực tiếp báo cáo rõ kết luận lên UBND TP theo sự chỉ đạo trước đó của UBND TP, sau đó, UBND TP sẽ có hướng xử lý tiếp theo”, ông Minh cho hay.
Trước đó, ngày 14-7, Công ty Phương Trang tiếp tục gửi kiến nghị lên Sở GT-VT TP Hồ Chí Minh những nội dung liên quan đến đơn tố cáo Chánh Thanh tra Sở GT-VT TP Hồ Chí Minh.
Theo ông Trần Ngọc Duy, Giám đốc Công ty Phương Trang, theo quy định tại Thông tư số 07/2014/TT-TTCP ngày 31/10/2014 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh thì đơn tố cáo của Công ty Phương Trang hoàn toàn phù hợp với quy định của pháp luật. Do đó, Công ty Phương Trang một lần nữa kiến nghị Sở GT-VT TP Hồ Chí Minh xem xét, giải quyết và có văn bản trả lời cho Công ty Phương Trang theo quy định của pháp luật, theo đúng chỉ đạo của lãnh đạo TP Hồ Chí Minh. “Chúng tôi tiếp tục phối hợp chặt chẽ với quý Sở để làm rõ nội dung mà chúng tôi đã nêu trong đơn tố cáo”, ông Duy cho hay.
Bên cạnh đó, Công ty Phương Trang cho rằng, Chánh Thanh tra Sở GT-VT TP Hồ Chí Minh đã tùy tiện ban hành quyết định thanh tra chuyên ngành số 171/QĐ-TTS ngày 12/5/2016 mà đối tượng thanh tra là người bị nạn (Công ty Phương Trang) trong vụ tai nạn ngày 3-5-2016.
Công ty Phương Trang cũng kiến nghị Sở GT-VT TP làm rõ tính pháp lý của bãi đỗ xe số 419 Lê Hồng Phong (có cổng ra vào số 01 đường Vĩnh Viễn, phường 2, quận 10) làm địa điểm đưa đón khách của Công ty TNHH Thành Bưởi.
Cũng trong bản kiến nghị, Công ty Phương Trang kiến nghị Sở GT-VT TP Hồ Chí Minh công khai kết quả giải quyết các nội dung mà 12 doanh nghiệp vận tải đã kiến nghị về việc xử lý xe khách trá hình và bến xe khách “lậu” (ngày 12-5-2016), để các doanh nghệp cùng hỗ trợ giám sát như chỉ đạo của giám đốc Sở GT-VT TP tại cuộc họp ngày 25-5-2016.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.