Bạn đọc

Phương tiện ngang nhiên đi vào làn khẩn cấp đường Vành đai 3 trên cao

Thiện Mỹ 28/08/2023 - 17:16

Làn xe khẩn cấp trên đường Vành đai 3 trên cao chỉ được sử dụng trong các trường hợp khẩn cấp như xe gặp sự cố, sức khỏe người lái không bảo đảm và một số phương tiện ưu tiên mới được phép đi... Quy định là vậy, song hiện có rất nhiều người điều khiển phương tiện đi vào làn đường này.

Khảo sát của phóng viên Báo Hànộimới trong chiều 26-8, đường Vành đai 3 trên cao, từ nút giao đoạn qua khu vực hồ Linh Đàm đến nút giao lối ra đường Nguyễn Trãi đã cho thấy rõ thực trạng nêu trên.

Chỉ trong khoảng 13 phút, đã có hàng chục lượt ô tô vi phạm. Đáng nói, dù trong khung giờ thấp điểm, đường thông thoáng, nhưng nhiều tài xế vẫn điều khiển phương tiện đi vào làn khẩn cấp...

4-dg-ko-tac.jpg
5-dg-ko-tac.jpg
Đường hoàn toàn thông thoáng, nhưng lái xe vẫn chiếm dụng làn đường khẩn cấp.

Vành đai 3 trên cao đoạn đi qua nhiều quận do kết nối với một số tuyến đường cao tốc, trục hướng tâm vào Thủ đô nên có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất lớn. Mặt khác, do một số điểm giao cắt gần nhau nên cũng thường gây ùn tắc vào giờ cao điểm. Để thoát khỏi cảnh "rùa bò", các chủ phương tiện thường đi vào làn khẩn cấp.

17-noi-duoi.jpg
27-noi-duoi.jpg
Các phương tiện nối đuôi nhau đi vào làn đường khẩn cấp.

Do “nhờn” luật, cộng với ý thức kém, nên nhiều lái xe đi vào làn khẩn cấp, khiến vi phạm trở thành thường xuyên và dường như không có “thuốc chữa”.

25.jpg
36-0-noi-duoi-du-dg-ko-dong.jpg
Các chủ phương tiện vô tư đi vào làn đường khẩn cấp.

Đường Vành đai 3 cấm hoàn toàn xe máy lưu thông, nhưng nhiều người vẫn ngang nhiên điều khiển xe hoạt động.

Đặc biệt, tại điểm lối ra Vành đai 3 vẫn có không ít lái xe ôm tụ tập, chờ đón khách và nhiều người cũng tập trung tại đây để bắt xe khách đi về các tỉnh.

3.jpg
Nhiều lái xe ôm đứng đón khách và một số người chờ xe khách tại đường Vành đai 3 trên cao.
39.jpg
Nhiều người tạt xe máy ở lề đường chờ đón khách ngay nút giao đường Vành đai 3 trên cao với đường Nguyễn Trãi.
7.jpg
Không ít người vẫn điều khiển xe máy đi vào đường Vành đai 3 trên cao.

Những vi phạm nêu trên đã được đề cập rất nhiều, nhưng thực tế chưa có thay đổi tích cực. Trong khi chờ các giải pháp lâu dài, trước mắt, đề nghị cơ quan chức năng chú trọng đầu tư hệ thống camera giám sát trên tuyến để tăng cường "phạt nguội"…

Chỉ khi mọi vi phạm đều bị xử lý nghiêm thì mới mong hạn chế được tình trạng các phương tiện chiếm dụng làn khẩn cấp đường Vành đai 3 trên cao như hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phương tiện ngang nhiên đi vào làn khẩn cấp đường Vành đai 3 trên cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.