Ý kiến - Phản hồi

Phường Mỹ Đình 2 (Nam Từ Liêm): Nguy cơ mất an toàn giao thông trên nhiều tuyến phố

Đặng Vũ 20/07/2023 - 17:46

Thời gian gần đây, tình trạng chiếm dụng lòng, lề đường để kinh doanh buôn bán trên địa bàn phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) lại diễn ra phức tạp. Để xử lý vi phạm, lực lượng chức năng địa phương đã nhiều lần ra quân. Nhưng, mỗi khi tổ công tác đi khỏi, tình trạng vi phạm lại tái diễn.

Có mặt trên tuyến phố Lưu Hữu Phước vào ngày 18-7-2023, phóng viên nhận thấy trên tuyến phố dài khoảng 300 mét này, toàn bộ phần vỉa hè đã bị hàng loạt hàng quán chiếm dụng để phục vụ cho việc kinh doanh, buôn bán của một số hộ dân khu vực. Để tiện cho việc kinh doanh, họ không chỉ bày bàn, ghế tràn lan trên phần đường dành cho người đi bộ ngay từ sáng sớm, mà còn chiếm dụng cả lòng đường làm nơi dừng đỗ cho các phương tiện giao thông, đến tận đêm khuya.

4505cc586b1ab844e10b.jpg

Tình trạng ô tô dừng, đỗ tràn lan, kín hai bên đường đã gây cản trở, mất an toàn giao thông trên tuyến phố, nhất là vào buổi tan trường, khi học sinh của các trường (Đại học Hoà Bình, Tiểu học Đoàn Thị Điểm) tan học.

Đáng nói, mỗi khi luồng phương tiện đột ngột tăng, người tham gia giao thông ai cũng cố len lỏi, lách qua các dãy ô tô dừng đỗ dưới lòng đường để tìm lối đi, vô hình trung tạo nên tình trạng giao thông hỗn loạn, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn, dẫn đến tai nạn.

Không chỉ có vậy, trên phố Lưu Hữu Phước còn tồn tại hàng loạt dãy ki ốt được dựng lên phía trước mặt tòa nhà của Tổng Công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị-HUD.

6d81c9a568e7bbb9e2f6.jpg

Tại thời điểm quan sát, các ki ốt này chưa mở cửa, nhưng khi tất cả đồng loạt hoạt động thì tình trạng giao thông khu vực rất dễ xảy ra ùn tắc khi lượng phương tiện tăng.

Đối diện bên kia cũng là một dãy ki ốt và nhà hàng. Để ngăn cách khu vực khách ngồi với vỉa hè, đơn vị kinh doanh đã dựng một hàng rào sắt khá vững chắc. Tuy, việc kê ô dù, bàn ghế la liệt không ảnh hưởng đến lối đi dành cho người đi bộ, nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến mỹ quan đô thị. Tuyến phố nhìn như chắp vá, lộn xộn, vô cùng nhếch nhác.

26b0452fed6d3e33677c.jpg

Tiếp tục quan sát trên các phố Bùi Xuân Phái, Phạm Xuân Nguyên, Hàm Nghi…, phóng viên nhận thấy việc người dân phụ thuộc vào vỉa hè, lòng đường để tiện cho việc buôn bán ở đây đã đến mức báo động.

Việc chiếm dụng vỉa hè, lòng đường là một trong những nguyên nhân gây nên sự lún, sụt, xuống cấp của hệ thống thoát nước do rác thải ứ đọng.

b10fe0514b13984dc102.jpg

Để giải quyết dứt điểm tình trạng này, đề nghị chính quyền và lực lượng chức năng địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền, giúp người dân nâng cao ý thức chấp hành quy định pháp luật về an toàn giao thông và trật tự đô thị trên địa bà cũng như ý thức về trách nhiệm của mình trong việc giữ gìn cảnh quan môi trường, đảm bảo mỹ quan đô thị được sạch, đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phường Mỹ Đình 2 (Nam Từ Liêm): Nguy cơ mất an toàn giao thông trên nhiều tuyến phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.