Đường dây nóng

Phường Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai): Nhiều sai phạm tồn tại kéo dài

Thanh Bình 14/07/2023 - 20:41

Bãi trông xe, sân bóng trái phép được dựng trên đất công và tồn tại nhiều năm, không đủ điều kiện về phòng, chống cháy nổ, gây bức xúc trong dư luận. Nhiều người kinh doanh biến hè, đường, vườn hoa quanh hồ Đền Lừ, hồ Vĩnh Hoàng thành nơi bán hàng. Chợ đầu mối hàng hóa la liệt chiếm hè, đường, gây mất an toàn giao thông... Đó là một số hình ảnh đang gây bất bình đối với người dân trên địa bàn phường Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai).

nhieu-nguoi-dung-o-chiem-he-duong-ban-hang-tai-cong-chinh-cho-dau-moi-phia-nam.jpg
Nhiều người dùng ô chiếm hè, đường bán hàng tại cổng chính chợ đầu mối phía Nam

Phóng viên Báo Hànộimới đã đi thực tế khảo sát và thấy tình trạng trên đúng như thông tin phản ánh của người dân. Cụ thể, tại đường đôi phố Tân Mai, khu đất tại địa chỉ 688 có một sân bóng rộng hàng nghìn mét vuông. Người dân khu vực cho biết, sân bóng có tên Đền Lừ 3 được sử dụng sai mục đích trên đất công, mỗi ngày có hàng trăm lượt người từ nhiều nơi về tham gia đá bóng, tụ tập, gây nguy cơ mất an ninh trật tự.

Bên cạnh sân bóng này, có nhiều bãi trông giữ xe ô tô, xe máy, rửa xe... được dựng lên trên khu đất trống rất rộng nhưng điều kiện sơ sài với cột sắt, mái tôn, tường tôn quây xung quanh. Nước và rác từ hoạt động rửa xe... thải trực tiếp ra hè, đường, khiến cả một đoạn đường nước tù đọng như ao giữa những ngày nắng, gây nguy hiểm cho người đi đường, mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường.

bai-trong-xe-tai-dia-chi-688-pho-tan-mai.jpg
Bãi trông xe tại địa chỉ 688 phố Tân Mai
san-bong-van-hoat-dong-bat-chap-yeu-cau-dung-hoat-dong-cua-chinh-quyen.jpg
Sân bóng vẫn hoạt động bất chấp yêu cầu dừng hoạt động của chính quyền

Theo phản ánh của người dân, phóng viên đến khu vực đường Tam Trinh thì nhận thấy vỉa hè, lòng đường tràn lan hàng hóa, hàng rong. Tại đường Hoàng Mai, ở các ngõ nhỏ, phố nhỏ có chợ dân sinh, rất nhiều hàng rong và người dân bày, bán hàng trên lối đi, mang đến nguy cơ va chạm giao thông cao, đặc biệt khi mặt đường đang xuống cấp nghiêm trọng.

Khu vực chợ đầu mối phía Nam, người mua, người bán “vô tư” chiếm dụng tới 1/3 lòng đường suốt dọc cổng chợ kéo dài vài trăm mét. “Ăn theo” chợ đầu mối, vỉa hè khu vực đối diện cổng chợ bị nhiều người tận dụng triệt để làm nơi bán hàng hoa quả, ăn uống.

Tại khu vực quanh hồ Đền Lừ, việc lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường cũng diễn ra tràn lan. Hàng rong, quán nước trà, hàng hóa các loại được bày bán ngay trên những thảm cỏ, thậm chí ngay trên lối đi. Quanh hồ Đền Lừ, nhiều quán cà phê lấn chiếm vỉa hè, bày bàn ghế cho khách ngồi, ô tô, xe máy của khách đỗ dưới lòng đường. Nhiều điểm dừng đỗ của xe buýt cũng bị “bao vây” bởi hàng hóa và xe cộ.

long-duong-pho-tan-mai-day-nuoc-thai-rac-va-phe-thai-gay-can-tro-giao-thong-va-mat-ve-sinh.jpg
Lòng đường phố Tân Mai đầy nước thải, rác và phế thải, gây cản trở giao thông và mất vệ sinh

Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND phường Hoàng Văn Thụ Hoàng Sỹ Quý cho biết, UBND quận Hoàng Mai đã có văn bản giao UBND phường giải quyết dứt điểm những bất cập hiện nay. Phường sẽ ra quân, xử lý những vi phạm về trật tự đô thị trên địa bàn thời gian tới. Về việc trông giữ xe tại khu đất số 688 phố Tân Mai, ông Hoàng Sỹ Quý cho biết, phường đã xử lý nhiều lần nhưng chủ cơ sở lại tái phạm.

Sau hơn 1 tháng quan sát, phóng viên Báo Hànộimới quay lại khu vực thì thấy mọi vi phạm vẫn còn tồn tại chưa có bất kỳ chuyển biến nào. Liên hệ làm việc thì Chủ tịch UBND phường Hoàng Sỹ Quý giao Phó Chủ tịch UBND phường gặp gỡ và trao đổi cụ thể. Thế nhưng phóng viên đợi nhiều ngày không thấy Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Văn Thụ có phản hồi.

Vi phạm trật tự đô thị tại địa bàn phường Hoàng Văn Thụ đã rõ ràng và điều đáng nói là tình trạng này không có sự thay đổi trong một thời gian dài. Đề nghị chính quyền sở tại nhanh chóng có những biện pháp hiệu quả và triệt để nhằm giữ gìn trật tự, mỹ quan đô thị, ổn định an ninh tại khu vực.

Theo tự viết
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phường Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai): Nhiều sai phạm tồn tại kéo dài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.