Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phường Mai Động (quận Hoàng Mai): Biến vỉa hè thành bãi rửa xe

Nhóm phóng viên| 06/06/2023 11:11

(HNMO) - Gần đây, người dân sống tại khu vực ngõ 13 Lĩnh Nam rất bức xúc khi vỉa hè của cả khu vực bị chiếm dụng làm nơi rửa xe ô tô trái phép. Điều đáng nói, đoạn vỉa hè này chỉ cách UBND phường Mai Động (quận Hoàng Mai) chưa đầy 40m.

Theo phản ánh của người dân, đây là diện tích đất công nằm sát phía sau hệ thống trường Vinschool Khu đô thị Times City.

Cách đây 3 năm, trước thời điểm diễn ra dịch Covid-19, khu đất trên vốn là khoảng đất xen kẹt rộng hàng trăm mét vuông đối diện dãy nhà 26-32 ngõ 13 Lĩnh Nam. Khi trường Vinschool dịch chuyển cổng để tiện cho xe ô tô ra vào đưa đón học sinh, chính quyền phường Mai Động tiến hành lát vỉa hè, trải gạch ở khu vực trên. Người dân trong ngõ 13 ngỡ rằng nơi đây trở thành điểm vui chơi công cộng, lắp đặt máy tập thể dục cho người già, xích đu cho trẻ em… Nhưng những mong muốn thiết thực này không được đáp ứng khi nhiều hộ dân lấn chiếm sử dụng trái phép đất công làm bãi rửa xe.

Ngang nhiên chiếm vỉa hè để rửa xe trái phép.

Bãi rửa xe hoạt động tấp nập.

 Một số người sau khi phản ánh hiện tượng trên lên UBND phường Mai Động thì ngay lập tức bị chính các đối tượng vi phạm thách thức, đe doạ, khủng bố tinh thần.

Tình trạng này tồn tại đã 2 năm nay khi các đối tượng lấn chiếm ngang nhiên dựng nhà tạm, bày bàn ghế dưới lòng đường ngay sát trụ sở UBND phường Mai Động. 

Phải chăng chính quyền phường Mai Động đang đứng ngoài chiến dịch “giành lại vỉa hè cho người đi bộ” của toàn thành phố?

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phường Mai Động (quận Hoàng Mai): Biến vỉa hè thành bãi rửa xe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.