Trái tim nhân ái

Phú Xuyên trao 2 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo và cận nghèo

Sơn Tùng 23/08/2023 - 19:11

Đó là 2 hộ gia đình thuộc đối tượng hộ nghèo và cận nghèo, đơn thân nuôi con, khó khăn về nhà ở…

Ngày 23-8, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Phú Xuyên phối hợp với 2 xã: Khai Thái, Bạch Hạ tổ chức bàn giao kinh phí hỗ trợ nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Nguyễn Thị Tình là hộ cận nghèo ở thôn Vĩnh Thượng, xã Khai Thái và gia đình ông Đỗ Văn Chúc thuộc diện hộ nghèo thôn Hòa Thượng, xã Bạch Hạ.

nha-dai-doan-ket-huyen-px.jpg
Lãnh đạo huyện Phú Xuyên trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết tại xã Bạch Hạ.

​Đây là 2 hộ gia đình thuộc các đối tượng hộ nghèo và cận nghèo, đơn thân nuôi con và khó khăn về nhà ở. Trước hoàn cảnh khó khăn đó, cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ các xã đã đề nghị cấp trên quan tâm hỗ trợ kinh phí và phối hợp cùng gia đình xây dựng ngôi nhà mới. Sau một thời gian thi công, đến nay, 2 ngôi nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Ngôi nhà của bà Nguyễn Thị Tình có tổng diện tích xây dựng 50m2, tổng kinh phí gần 300 triệu đồng. Trong khi đó, ngôi nhà của ông Đỗ Văn Chúc có diện tích xây dựng 90m2, tổng kinh phí gần 400 triệu đồng.

Để hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết cho 2 hộ, Quỹ Vì người nghèo huyện Phú Xuyên hỗ trợ 40 triệu đồng; Quỹ Vì người nghèo xã hỗ trợ 10 triệu đồng/hộ.

Hộ bà Nguyễn Thị Tình còn được Quỹ Vòng tay nhân ái Hội Liên hiệp Phụ nữ xã, thôn hỗ trợ 10 triệu đồng. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể xã, thôn và một số tập thể, cá nhân có lòng hảo tâm cũng tặng quà, kinh phí cho các hộ.

nha-dai-doan-ket-huyen-px1(1).jpg
Lãnh đạo huyện Phú Xuyên trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết tại xã Khai Thái.

Tại buổi bàn giao kinh phí nhà Đại đoàn kết, đại diện các gia đình được hỗ trợ đều bày tỏ niềm phấn khởi trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là Ủy ban MTTQ các cấp, chính quyền địa phương và họ hàng, bà con lối xóm, đã giúp đỡ để gia đình có ngôi nhà khang trang, giảm bớt khó khăn trong cuộc sống. Các gia đình đều hứa luôn chấp hành tốt chính sách của Đảng, nhà nước, quy định của địa phương, khắc phục khó khăn, tích cực lao động sản xuất cố gắng vươn lên thoát nghèo.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ huyện Phú Xuyên đã trao kinh phí hỗ trợ đột suất 5 triệu đồng cho gia đình anh Đỗ Văn Tĩnh ở thôn Hòa Thượng, xã Bạch Hạ, không may bị tai nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Xuyên trao 2 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo và cận nghèo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.