Đời sống

Phụ nữ Cầu Giấy chung tay phân loại, thu gom, xử lý rác thải

Hà Phong 20/10/2023 - 18:18

Ngày 20-10, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) quận Cầu Giấy tổ chức lễ kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam; chung khảo Hội thi tuyên truyền chung tay phân loại, thu gom và xử lý rác thải nhựa bảo vệ môi trường.

ec9a4817.jpg
Lãnh đạo quận Cầu Giấy tặng hoa, chúc mừng Hội LHPN quận nhân dịp 20-10.

Tại hội thi, các đội đã trải qua các phần thi: Chào hỏi, sử dụng hình thức sân khấu hóa để giới thiệu những nét tiêu biểu của cơ sở mình trong thực hiện chung tay phân loại, thu gom, xử lý rác thải; triển khai các văn bản quy phạm pháp luật về bảo vệ môi trường.

Thông qua những nội dung tuyên truyền sinh động, hấp dẫn, hội thi đã mang đến cho khán giả nhiều thông điệp, kiến thức mới hữu ích về bảo vệ môi trường, nhất là được chiêm ngưỡng những sản phẩm tái chế từ rác thải.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân trong bảo vệ môi trường nói chung, giữ gìn vệ sinh môi trường sống nói riêng, hạn chế chất thải rắn trong đời sống sinh hoạt của nhân dân, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường và nguy cơ dịch bệnh từ rác thải gây nên. Đồng thời, tiết kiệm chi phí thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, sáng - xanh - sạch đẹp.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội Hành tinh xanh (Dịch Vọng Hậu, Yên Hòa); giải Nhì cho đội Niềm tin xanh (Nghĩa Đô, Quan Hoa); giải Ba cho đội Khát vọng xanh (Trung Hòa, Mai Dịch), Ban mai xanh (Dịch Vọng- Nghĩa Tân).

Trong chương trình, Hội LHPN quận Cầu Giấy đã công nhận hội viên danh dự đối với các đồng chí lãnh đạo quận là nam giới có nhiều đóng góp cho các hoạt động của phụ nữ toàn quận những năm qua.

Theo bà Nguyễn Kim Lê, Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy, tính đến ngày 20-10-2023, Hội LHPN quận và phường đã tiến hành rà soát và lập danh sách kết nạp 93 hội viên là lãnh đạo Quận ủy - HĐND - UBND, trưởng các ban Đảng, đơn vị thuộc quận; lãnh đạo Đảng ủy - UBND - Ủy ban MTTQ phường, trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội; các cá nhân là nam giới có nhiều đóng góp cho Hội LHPN và phong trào phụ nữ quận và phường.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ Cầu Giấy chung tay phân loại, thu gom, xử lý rác thải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.