Lao động - Việc làm

Gần 3.000 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh tại ngày hội việc làm quận Cầu Giấy

Mai Hoa 14/10/2023 - 13:23

Sáng 14-10, tại trường Cao đẳng Điện tử - Điện lạnh Hà Nội, Sở Lao động - Thương binh và xã hội Hà Nội và UBND quận Cầu Giấy đã phối hợp tổ chức “Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2023”. Có tới 2.920 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh, du học, xuất khẩu lao động của 48 đơn vị doanh nghiệp tại sự kiện này.

bam-nut.jpg
Các đại biểu bấm nút khai mạc chương trình.

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Tây Nam cho biết: 9 tháng đầu năm, toàn thành phố đã giải quyết việc làm cho 171,2 nghìn lao động, đạt 105,7% kế hoạch năm 2023; thị trường lao động càng về những tháng cuối năm có những chuyển biến tích cực, ngày càng tốt hơn so với những tháng đầu năm. Trong đó, quận Cầu Giấy là một điểm sáng trong lĩnh vực lao động, người có công và xã hội, có đóng góp quan trọng trong kết quả chung của thành phố Hà Nội.

tu-van.jpg
Tư vấn cho sinh viên, người lao động có nhu cầu tuyển dụng, đi làm việc tại nước ngoài tại sự kiện.

Thống kê của Ban Tổ chức cho thấy, nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ cao đẳng - đại học trở lên là 766 lao động, chiếm tỷ lệ 26,3%; trình độ trung cấp - công nhân kỹ thuật cần 913 lao động, chiếm tỷ lệ 31,2%. Đáng chú ý, nhu cầu tuyển dụng lao động tốt nghiệp THPT rất lớn, lên đến 1.241 chỉ tiêu tuyển dụng, chiếm tỷ lệ 42,5%.

Có 791 chỉ tiêu có mức thu nhập từ 10 triệu đồng trở lên, chiếm 27% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng. Các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 7 đến 10 triệu đồng chiếm tỉ lệ lớn nhất với 1.175 chỉ tiêu, chiếm 40,2% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng. Có 862 chỉ tiêu có mức thu nhập từ 5 đến 7 triệu đồng, chiếm 29,5% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng. Ngoài ra, có 92 chỉ tiêu thỏa thuận do người sử dụng lao động và người lao động trao đổi với nhau.

Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2023 có sự tham gia của một số doanh nghiệp uy tín như Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và cung ứng nhân lực Hoàng Long - Tập đoàn JHL, Công ty TNHH thương mại quốc tế và dịch vụ siêu thị Big C Thăng Long, Công ty cổ phần thương mại Cầu Giấy, Công ty cổ phần dịch vụ quản lý tài sản và Đầu tư Asahi Japan, Công ty cổ phần Tập đoàn xây lắp 1-PETROLIMEX… Đặc biệt, lực lượng bộ đội xuất ngũ, quân nhân sắp hoàn thành nghĩa vụ quân sự, người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp, người mãn hạn tù, người trở về cộng đồng sau khi cai nghiện thành công cũng được hỗ trợ hướng nghiệp, tạo điều kiện quay trở lại thị trường lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 3.000 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh tại ngày hội việc làm quận Cầu Giấy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.