Giáo dục

Phòng GD-ĐT Thanh Trì xác minh việc ép phụ huynh mua điều hòa

Thống Nhất 10/08/2023 - 14:42

Liên quan đến thông tin một phụ huynh lớp 1 Trường Tiểu học Hữu Hòa (huyện Thanh Trì) phản ánh việc giáo viên chủ nhiệm lớp yêu cầu cha mẹ học sinh đóng góp kinh phí lắp điều hòa và máy chiếu, chiều 10-8, thông tin với phóng viên Báo Hànộimới, ông Phạm Văn Ngát, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì cho biết, Phòng đã thành lập tổ công tác xác minh sự việc.

th-3.jpg
Trường Tiểu học Hữu Hòa. Ảnh minh họa.

Ngay trong chiều nay, 10-8, tổ công tác có buổi làm việc với đại diện cha mẹ học sinh của cả 7 lớp 1 năm học 2023-2024 ở Trường Tiểu học Hữu Hòa để nắm bắt thông tin và xác minh sự việc.

Trước mắt, theo báo cáo của Trường Tiểu học Hữu Hòa, cán bộ, giáo viên của trường đều khẳng định không có sự việc yêu cầu cha mẹ học sinh lớp 1 phải đóng góp kinh phí lắp điều hòa và máy chiếu để phục vụ việc dạy và học tại trường.

Tuy nhiên, theo ông Phạm Văn Ngát, để giải quyết dứt điểm sự việc và bảo đảm minh bạch, nghiêm túc, tổ công tác của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì đã và đang tiếp tục làm việc với các thành phần có liên quan và sẽ công khai thông tin. Trong trường hợp phát hiện sai phạm, Phòng sẽ xử lý nghiêm khắc, khách quan, đúng quy định, tuyệt đối không bao che cho sai phạm.

Năm học 2023-2024, Trường Tiểu học Hữu Hòa (huyện Thanh Trì) có 7 lớp 1. Hôm qua, ngày 9-8, một phụ huynh có con học lớp 1 của trường đăng bài viết lên mạng xã hội phản ánh việc giáo viên chủ nhiệm lớp con yêu cầu cha mẹ đóng góp lắp điều hòa và máy chiếu phục vụ việc học tập và kèm theo cam kết phải tặng lại các tài sản này cho nhà trường sau khi các con học hết lớp 5.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phòng GD-ĐT Thanh Trì xác minh việc ép phụ huynh mua điều hòa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.