Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phòng, chống dịch bệnh động vật thủy sản nhanh gọn, triệt để

Hoài Thu| 12/02/2023 07:29

(HNM) - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 47/KH-UBND về phòng, chống dịch bệnh động vật thủy sản trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023.

Kế hoạch này có 7 nội dung chính, gồm: Công tác tuyên truyền, tập huấn; giám sát dịch bệnh thủy sản; điều tra ổ dịch và xử lý dịch bệnh; kiểm dịch, kiểm soát vận chuyển giống thủy sản và kiểm tra vệ sinh thú y thủy sản; hỗ thuốc sát trùng, hóa chất, chế phẩm xử lý môi trường; thanh tra, kiểm tra; chế độ báo cáo dịch bệnh thủy sản.

Để làm tốt việc này, UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo tổ chức thực hiện đồng bộ các nội dung, giải pháp phòng, chống dịch bệnh thủy sản theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ NN&PTNT; công tác phòng, chống dịch phải thực hiện đồng bộ, nhanh gọn, triệt để có sự chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành từ thành phố đến cơ sở; có sự vào cuộc của hệ thống chính trị các cấp và của cả cộng đồng; phòng bệnh là chính, chống dịch bệnh kịp thời và hiệu quả.

UBND thành phố cũng yêu cầu tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc và chủ động thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh thủy sản của các cấp, các ngành và người nuôi trồng thủy sản, hạn chế tối đa thiệt hại do dịch bệnh gây ra. Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra trong công tác nuôi trồng thủy sản và phòng, chống dịch bệnh thủy sản. Tăng cường tập huấn, tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của chính quyền địa phương, đội ngũ cán bộ và người nuôi trồng thủy sản về công tác phòng, chống dịch bệnh thủy sản; tăng cường và củng cố hệ thống giám sát dịch bệnh thủy sản từ cấp thành phố đến cấp xã và từng bước đến hộ nuôi tại một số vùng nuôi tập trung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phòng, chống dịch bệnh động vật thủy sản nhanh gọn, triệt để

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.