Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phối hợp nâng cao hiệu quả phòng, chống hàng giả

Lam Giang| 25/04/2023 18:20

(HNMO) - Ngày 25-4, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với SCHOTT AG - tập đoàn thủy tinh chuyên dụng của Đức về phòng, chống hàng giả.

Toàn cảnh lễ ký kết.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động của Tổng cục Quản lý trường nhằm nâng cao hiệu quả của công tác đấu tranh, phòng chống hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ.

Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh cho biết, hiện nay, việc sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng không rõ nguồn gốc... đang là vấn nạn tại thị trường Việt Nam. Nguyên nhân do Việt Nam có đường biên giới dài, giáp ranh với nhiều quốc gia; hoạt động vận chuyển, kinh doanh hàng giả, hàng lậu phức tạp; nhận thức của nhiều người tiêu dùng chưa cao…

Thời gian qua, lực lượng quản lý thị trường đã xử lý hàng chục ngàn vụ việc vi phạm liên quan đến các các hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Tuy nhiên, các hành vi vi phạm vẫn còn diễn biến phức tạp, do vậy, năng lực thực thi pháp luật của lực lượng quản lý thị trường sẽ được tăng cường hơn nữa.

Tại buổi ký kết, bà Katja, Giám đốc Kinh doanh dòng sản phẩm CERAN-R khu vực châu Á của SCHOTT AG thông tin, không có doanh nghiệp nào có thể đơn phương độc mã chống lại hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Do vậy, sự hợp tác này là chìa khóa để đẩy lùi vấn nạn hàng giả, hướng tới bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp kinh doanh chân chính.

Với biên bản hợp tác này, lực lượng quản lý thị trường sẵn sàng chia sẻ thông tin về cơ chế chính sách, minh bạch hóa các quy trình, thủ tục xử lý các hành vi vi phạm; tạo điều kiện để các doanh nghiệp tham gia vào quá trình điều tra, xử lý của quản lý thị trường khi cần thiết để rút ngắn thời gian và tăng cường hiệu quả điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phối hợp nâng cao hiệu quả phòng, chống hàng giả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.