Người Việt bốn phương

Phối hợp đưa 780 công dân từ Myanmar về nước

Chu Dũng 06/12/2023 14:54

Ngày 6-12, Bộ Công an cho biết, Bộ đã cử lãnh đạo và cán bộ tham gia đoàn công tác liên ngành do Bộ Ngoại giao chủ trì hỗ trợ đưa công dân Việt Nam tại Myanmar về nước.

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Lương Tam Quang, Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã phối hợp với Cục lãnh sự (Bộ Ngoại giao), Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar xác minh, cấp hộ chiếu, phục vụ công tác bảo hộ công dân và tổ chức chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ Myanmar về nước.

b924f505-938f-45bc-aedd-fd8a1b6970f4.jpeg
Bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam ở nước ngoài.

Ngày 2-12, lãnh đạo Bộ Công an đã cử cán bộ tham gia đoàn công tác liên ngành do Bộ Ngoại giao chủ trì hỗ trợ đưa công dân Việt Nam tại Myanmar về nước. Đến ngày 6-12, Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã phối hợp với các đơn vị và cơ quan liên quan tiếp nhận 780 người về nước qua cảng hàng không quốc tế Nội Bài trên 6 chuyến bay thuê riêng. Dự kiến trong tuần này sẽ tổ chức thêm một số chuyến bay thuê riêng để đưa số công dân Việt Nam còn mắc kẹt tại Myanmar về nước.

Do số lượng công dân được giải cứu lớn, nhiều thành phần, Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh đầy đủ thông tin, để đảm bảo công tác hỗ trợ công dân được nhanh nhất. Đến nay, Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã xác minh và trả lời cấp hộ chiếu cho 1.068 công dân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phối hợp đưa 780 công dân từ Myanmar về nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.