Người Việt bốn phương

Khoảng 700 công dân Việt Nam tại Myanmar đã ở khu vực "tạm thời an toàn"

Hoàng Linh 23/11/2023 - 16:50

Chiều 23-11, trong khuôn khổ họp báo thường kỳ, Bộ Ngoại giao đã cập nhật thông tin về tình hình người Việt Nam tại Myanmar trong bối cảnh an ninh phức tạp tại nước này.

lnh09974.jpg
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng tại họp báo chiều 23-11.

Cụ thể, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, theo thông tin mới nhất từ cơ quan đại diện Việt Nam tại Myanmar, tình hình an ninh tại một số bang miền Bắc của Myanmar tiếp tục có diễn biến hết sức phức tạp.

Theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao, đến nay, có khoảng 700 công dân Việt Nam đang ở khu vực “tạm thời an toàn”, và nhiều trường hợp khác đang chờ xác minh thông tin.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nêu rõ, ngay khi nhận được thông tin về tình hình Myanmar cũng như tình hình công dân Việt Nam tại Myanmar hồi tháng 10, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar làm việc với các cơ quan chức năng của và đề nghị phía Myanmar bảo đảm an toàn và điều kiện sinh hoạt cơ bản cho công dân Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển của công dân Việt Nam ra khỏi khu vực giao tranh.

“Bộ Ngoại giao cũng như các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Myanmar và Trung Quốc đã phối hợp chặt chẽ, chia sẻ thông tin với các cơ quan đại diện nước ngoài có công dân ở khu vực này, đồng thời, làm việc với các cơ quan chức năng của Trung Quốc đề nghị hỗ trợ Việt Nam trong công tác bảo hộ công dân.

Hiện, Bộ Ngoại giao tiếp tục phối hợp các cơ quan chức năng cả trong và ngoài nước để triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn và các biện pháp sơ tán công dân trong thời gian sớm nhất có thể”, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khoảng 700 công dân Việt Nam tại Myanmar đã ở khu vực "tạm thời an toàn"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.