Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phố Lê Phụng Hiểu chưa hết lộn xộn, nhếch nhác

Ban Bạn đọc| 18/04/2023 15:24

(HNMO)- Ngày 18-3-2023, Báo Hànộimới đăng bài "Phố Lê Phụng Hiểu lộn xộn, nhếch nhác", phản ánh tình trạng hè đường phố bị ô tô đỗ kín suốt ngày đêm. Nơi đây còn là điểm tập kết xe gom rác và các quầy hàng di động... rất lộn xộn, mất vệ sinh. Sau khi báo đăng, Đại tá Hà Mạnh Hùng, Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm đã có công văn hồi âm gửi đến báo, trao đổi kết quả giải quyết các vi phạm.

Theo đó, Công an quận đã chỉ đạo công an phường Tràng Tiền tham mưu với chủ tịch UBND phường và Ban chỉ đạo 197 huy động các ban, ngành, đoàn thể phối hợp, tổ chức tuyên truyền nâng cao ý thức người dân trong việc chấp hành các quy định về trật tự giao thông, trật tự đô thị, xây dựng cơ chế duy trì không để tái diễn.

Theo kết quả xác minh làm việc với các cơ quan liên quan: Công ty Môi trường đô thị Hà Nội - Chi nhánh Hoàn Kiếm đã thống nhất với UBND phường tạm thời sắp xếp xe chở rác sau khi hết ca làm việc, vệ sinh xe xong để trên hè số 5 phố Lê Phụng Hiểu và phủ bạt lên để tránh tình trạng người dân tùy tiện bỏ rác vào thùng gây mất vệ sinh.

Phòng Kinh tế đô thị và Phòng Văn hóa quận triển khai thực hiện phố sách Đinh Lễ vào ngày cuối tuần khi có hoạt động không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm. Do đó vào các ngày khác trong tuần, UBND phường bố trí tạm thời cho các hộ kinh doanh di chuyển tủ bán hàng về tập kết trên hè sát hàng rào số 5 phố Lê Phụng Hiểu.

Ngoài ra, từ ngày 28-3-2023 đến ngày 6-4-2023, Công an quận đã xử lý 2 trường hợp dừng, đỗ sai quy định, 2 trường hợp trông giữ phương tiện vi phạm với tổng số tiền 6.400.000 đồng.

Theo công an quận Hoàn Kiếm, tình hình vi phạm trật tự đô thị tại phố Lê Phụng Hiểu đã được giải quyết cơ bản. Công an quận tiếp tục bố trí lực lượng duy trì giải quyết không tái diễn để vi phạm.

Tuy nhiên, ngày 18-4-2023, phóng viên Báo Hànộimới quay lại địa chỉ số 5 phố Lê Phụng Hiểu, thấy những vi phạm vẫn tồn tại. Xe ô tô vẫn để chật cứng vỉa hè, dưới lòng đường, khiến người đi bộ tiếp tục phải di chuyển ở giữa lòng đường, tiềm ẩn nguy cơ va chạm, tai nạn rất cao. Nhiều xe ngang nhiên đỗ trên vỉa hè cả ngày lẫn đêm, coi vỉa hè công cộng là "bãi đỗ xe" riêng, cho thấy việc coi thường các quy định quản lý chung.

Bên cạnh đó, UBND phường Tràng Tiền, Công ty Môi trường đô thị Hà Nội - Chi nhánh quận Hoàn Kiếm thống nhất việc lấy vỉa hè ở khu vực tòa nhà số 5 phố Lê Phụng Hiểu làm chỗ tập kết xe chở rác, xe bán hàng là hoàn toàn không phù hợp. Cần lưu ý đây là khu vực trung tâm thành phố, có nhiều trụ sở Đại sứ quán, cơ quan ngoại giao nước ngoài, các khách sạn lớn, có những khu tập thể với cư dân đông và nhiều con phố đẹp, văn minh. Vì vậy, việc tập kết xe chở rác, xe bán hàng tại đây dẫn tới cảnh quan khu vực lộn xộn, nhếch nhác. Một số người thiếu ý thức còn ngang nhiên phóng uế bừa bãi khiến khu vực này nhem nhuốc và mất vệ sinh, gây bất bình đối với người dân sinh sống quanh khu vực.

Đề nghị chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng liên quan của quận Hoàn Kiếm, phường Tràng Tiền có những biện pháp quyết liệt, thường xuyên kiểm tra, kiểm soát và xử phạt nghiêm những trường hợp đỗ xe sai quy định để ngăn chặn tình trạng này tái diễn, thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật và tính hiệu quả trong quản lý của chính quyền địa phương.

Ngoài ra, UBND phường cũng cần trao đổi với các đơn vị liên quan để lựa chọn một địa điểm phù hợp hơn để tập kết xe chở rác, xe bán hàng, nhanh chóng di chuyển những xe này khỏi khu vực vỉa hè số 5 phố Lê Phụng Hiểu, nhằm bảo đảm vệ sinh, trật tự và mỹ quan đô thị. 

Xe ô tô dừng, đỗ tràn lan, cái dọc, cái ngang trên hè đường phố Lê Phụng Hiểu 

Quầy bán hàng di động và xe ô tô chiếm dụng toàn bộ hè, một phần đường trước số nhà 5 phố Lê Phụng Hiểu.

Xe gom rác được tập kết trên vỉa hè phố Lê Phụng Hiểu làm đường phố trông nhếch nhác, mất vệ sinh.

Chiếc xe ô tô màu đỏ ngang nhiên chọn khu vực vỉa hè này làm "bãi đỗ xe" riêng cả ngày lẫn đêm trong nhiều tháng qua.

Chiếc xe vẫn "lừng lững" trên vỉa hè khi trời tối.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phố Lê Phụng Hiểu chưa hết lộn xộn, nhếch nhác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.