Giáo dục

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến dự lễ khai giảng tại huyện Ba Vì

Hương Ly - Ảnh: Quang Thái 05/09/2023 10:42

Sáng 5-9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã dự lễ khai giảng, thăm, động viên các thầy, cô giáo và học sinh Trường Trung học phổ thông (THPT) Minh Quang (huyện Ba Vì) nhân năm học mới 2023-2024.

db.jpg
Các đại biểu tham dự buổi lễ
khai-thai-3.jpg
Các học sinh Trường THPT Minh Quang trong lễ khai giảng năm học mới.

Mở đầu buổi lễ, đại diện nhà trường đã trân trọng đọc thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi ngành Giáo dục nhân năm học mới.

Phát biểu tại lễ khai giảng, thầy giáo Nguyễn Duy Bỉnh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, Trường THPT Minh Quang đã tổ chức lễ khai giảng đầu tiên vào năm 2014, với 175 học sinh. Tại Lễ khai giảng lần thứ 10 (năm học 2023-2024), cùng nhìn lại kết của những năm qua, nhà trường có thể tự hào, bởi các khóa học sinh tốt nghiệp đều đã trưởng thành.

danh-trong.jpg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đánh trống khai giảng năm học mới 2023-2024

Những năm qua, Ban Giám hiệu nhà trường và các thầy, cô đã luôn đồng hành, hỗ trợ học sinh học tập. Đáp lại sự nỗ lực ấy, các em học sinh đã làm rạng danh trang sử truyền thống của nhà trường khi đoạt giải cao trong các kỳ thi cấp cụm, cấp thành phố, cấp quốc gia. Nhiều học sinh đã trúng tuyển vào các trường đại học hàng đầu cả nước với điểm xét tuyển cao. Các thầy, cô của nhà trường nhiều năm liền thi giáo viên giỏi đều đoạt giải cao, góp phần khẳng định chất lượng chuyên môn của nhà trường.

Đáng chú ý, trong năm học 2022-2023 vừa qua, với những thành tích nổi bật trên các mặt, nhà trường vinh dự được cụm các trường THPT Sơn Tây - Ba Vì bầu chọn là đơn vị xuất sắc, được tặng Cờ thi đua của thành phố.

tang-hoa-.jpg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến tặng hoa chúc mừng các thầy, cô giáo, học sinh Trường Trung học phổ thông Minh Quang.
trong-cay.jpg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trồng cây lưu niệm tại Trường Trung học phổ thông Minh Quang.

Chào đón 345 học sinh bước vào lớp 10 trong năm học 2023-2024, thầy giáo Nguyễn Duy Bỉnh mong muốn, toàn thể các em sẽ không ngừng nỗ lực học tập và rèn luyện để hoàn thiện bản thân, vươn tới ước mơ .

Bước sang năm học 2023-2024, thầy giáo Nguyễn Duy Bỉnh bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của các cấp lãnh đạo thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, huyện Ba Vì… để nhà trường tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác dạy và học, đáp ứng mong mỏi của người dân huyện Ba Vì.

dong-vien-.jpg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến ân cần động viên các em học sinh Trường Trung học phổ thông Minh Quang.
t2(2).jpg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trao xe đạp điện hỗ trợ các học sinh nghèo vượt khó.

Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã đánh trống khai giảng năm học mới 2023-2024; tặng hoa chúc mừng thầy, cô giáo, các em học sinh Trường THPT Minh Quang.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng trao tặng 9 xe đạp điện trị giá 90 triệu đồng cho 9 học sinh nghèo vượt khó.

* Sáng cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã tới thăm, động viên Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Minh Quang.

xa-qc-.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Sau khi nghe báo cáo kết quả triển khai công tác phát triển kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh, Minh Quang là xã miền núi có đông đồng bào thiểu số sinh sống với nhiều di tích lịch sử văn hóa lớn của huyện Ba Vì.

Đánh giá cao kết quả triển khai các nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến đề nghị, thời gian tới, xã cần tập trung hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao; tiếp tục khai thác phát triển du lịch sinh thái, du lịch xanh, du lịch tâm linh để từng bước cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của người dân, sớm hoàn thành các chương trình mục tiêu về phát triển khu vực miền núi dân tộc thiểu số theo đúng kế hoạch...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến dự lễ khai giảng tại huyện Ba Vì

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.