Giải trí

Phim “Món quà của cha” – hành trình yêu thương trong gia đình vắng bóng mẹ

Yên Nga 10/07/2023 19:21

“Món quà của cha” là bộ phim mới nhất của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam), với sự xuất hiện trở lại của Nghệ sĩ ưu tú Võ Hoài Nam và Nghệ sĩ nhân dân Minh Hòa cùng dàn diễn viên trẻ, hứa hẹn đem đến những giây phút giàu cảm xúc khi bắt đầu lên sóng VTV3 từ ngày 17-7 tới, vào khung giờ 21h40 thứ hai, thứ ba, thứ tư hằng tuần.

doan-lam-phim-mon-qua-cua-cha.jpg
Đoàn làm phim trong buổi ra mắt phim "Món quà của cha" chiều 10-7.

Như tên gọi, bộ phim đặt người cha – ông Nhân (Nghệ sĩ ưu tú Võ Hoài Nam) ở trung tâm các mối quan hệ. Trong gia đình đã vắng bóng mẹ từ lâu, ông Nhân là trụ cột, là điểm tựa của 3 người con Nghĩa, Thảo, Hiếu. Nuôi lớn các con bằng tình yêu thương nhưng không phải lúc nào cũng đủ công bằng và trọn vẹn, ông Nhân luôn khiến Thảo (Ngọc Huyền vào vai) – cô con gái duy nhất, cảm thấy bố ưu tiên các anh em trai hơn.

mon-qua-cua-cha-1.jpg
Bộ phim về gia đình ông Nhân - "gà trống" nuôi 3 con.

Điều đó khiến mối quan hệ anh chị em trong nhà có lúc so đo, ghen tị, thiếu chia sẻ với nhau. Quyết tâm tự thân vận động nhưng rồi bước vào đời, gặp những biến cố, toan tính, tổn thương từ nhiều phía, Thảo mới hiểu rằng, gia đình, tình thân, tình cha có thể không ngọt ngào như cô mong đợi, nhưng đó là bến bờ bình yên nhất của cuộc đời mình.

minh-hoa-tuan-tu.jpg
Phim có Nghệ sĩ nhân dân Minh Hòa vào vai mẹ vợ của Nghĩa (Tuấn Tú đóng).

Cũng như vậy, Nghĩa (Tuấn Tú vào vai), con trai lớn của ông Nhân, tưởng như an ổn, tốt đẹp với cuộc hôn nhân cùng Quyên (Hương Giang đóng) ở thành phố, nhưng thực ra luôn tự ti vì không kiếm được nhiều tiền bằng vợ, luôn phụ thuộc và chịu sự soi xét quá đáng của mẹ vợ (Nghệ sĩ nhân dân Minh Hòa đóng). Anh quyết tâm làm giàu, nhưng nóng vội, sai lầm, gây nên bao khó khăn. Khi bế tắc nhất, vẫn là ông Nhân đưa tay chở che, đỡ đần cho anh.

Còn Hiếu (Duy Khánh đóng) là con út gần gũi với ông Nhân nhất, nhưng hóa ra lại không phải là con ruột của ông Nhân…

Mỗi người con đều gặp phải những biến cố, những va đập trên hành trình trưởng thành, và sau tất cả, họ hiểu vị trí của mình trong lòng cha, hiểu được tình yêu thương bao la của cha chính là “món quà” vô giá với cuộc đời mình.

Bộ phim được dàn dựng bởi đạo diễn Vũ Minh Trí vốn được yêu thích với bộ phim “Đừng làm mẹ cáu” mới đây, hứa hẹn sẽ đem lại một không gian giản dị, chân thật, tươi sáng, giàu tình yêu thương cho khán giả.

hoai-nam-ngoc-huyen.jpg
Nghệ sĩ ưu tú Võ Hoài Nam vào vai một người cha nhiều trăn trở trên hành trình nuôi con.

Trở lại sau thành công của bộ phim “Hương vị tình thân” 2 năm trước, Nghệ sĩ ưu tú Võ Hoài Nam chia sẻ, trong phim này tiếp tục vào vai người đàn ông thiếu vắng vợ, nhưng thay vì chỉ dồn tình yêu cho một đứa con thì lần này phải xoay xở để làm sao san sẻ tình cảm cho 3 đứa con, để chúng có cuộc sống ổn thỏa, tốt đẹp. Điều nghệ sĩ kỳ cựu này thấy thú vị còn là được thử nghiệm vai diễn có nghề đặc biệt, tưởng như đáng sợ nhưng lại rất nhân văn.

Còn Nghệ sĩ nhân dân Minh Hòa cho biết, đây là vai diễn khác biệt nhất so với trước và nghệ sĩ đã mượn hình mẫu hàng xóm của mình để vào vai bà Thủy – mẹ vợ của Nghĩa.

Thảo cũng là vai diễn thách thức với diễn viên trẻ Ngọc Huyền khi phải thể hiện là sinh viên năm cuối khoa thanh nhạc tại một trường nghệ thuật ở Hà Nội. Tuấn Tú, Hương Giang, Duy Khánh đều chia sẻ, bước vào bộ phim với đề tài gia đình quen thuộc nhưng càng đóng càng thấy nhiều điều thú vị, khác biệt và chắc chắn tạo nhiều cảm xúc cho khán giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim “Món quà của cha” – hành trình yêu thương trong gia đình vắng bóng mẹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.