Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Nơi giấc mơ tìm về” – sự trở lại của Nghệ sĩ nhân dân Lê Khanh với phim truyền hình

Yên Nga| 09/05/2023 18:04

(HNMO) - “Nơi giấc mơ tìm về” - bộ phim mới nhất của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam) quy tụ nhiều gương mặt diễn viên nổi bật của điện ảnh nhưng ít khi xuất hiện trên truyền hình như Nghệ sĩ nhân dân Lê Khanh, Nghệ sĩ ưu tú Đỗ Kỷ, diễn viên Lãnh Thanh…

Đoàn làm phim chia sẻ về quá trình thực hiện "Nơi giấc mơ tìm về".

Chiều 9-5, Trung tâm Sản xuất phim truyền hình ra mắt bộ phim “Nơi giấc mơ tìm về” xoay quanh câu chuyện về khoảng cách thế hệ trong gia đình - một đề tài không mới nhưng đầy thú vị và chứa đựng những bài học sâu sắc. Phim được đạo diễn Trịnh Lê Phong dàn dựng, chủ yếu về chuyện bà Lan và cháu nội Gia An. Bà Lan, chồng mất sớm, nhiều năm điều hành công ty gia đình, đang muốn nghỉ ngơi để lại cơ ngơi cho cháu nội độc nhất. Gia An là một thanh niên năng động, thông minh nhưng lại ưa thích cuộc sống tự do, có phần phóng túng, không hào hứng nối nghiệp gia đình, nhất là khi cậu hiểu tính cách nguyên tắc, hay áp đặt của bà mình. 

Nghệ sĩ nhân dân Lê Khanh trở lại phim truyền hình với tạo hình mới.

Bà Lan để hai cánh tay đắc lực của mình là ông Kình, Phó Giám đốc và Phương, thư ký, trợ giúp Gia An. Từ thái độ đối phó, Gia An dần cảm thấy thích thú với công việc, đồng thời chứng tỏ được năng lực của mình, xử lý nhiều khó khăn, dẫn dắt công ty phát triển. Đó cũng là hành trình hàn gắn, thấu hiểu giữa những người trong gia đình, đem lại nhiều cảm xúc cho khán giả.

Bên cạnh mối quan hệ gia đình, bộ phim mở ra câu chuyện về những người cao tuổi. Đó là khi bà Lan dành nhiều thời gian hơn cho công việc ở viện dưỡng lão tư nhân mà bà có cổ phần, gặp gỡ những người bạn tâm giao, giải quyết những vấn đề, khó khăn nơi đây.

Câu chuyện về người cao tuổi cũng được dành nhiều thời lượng trong phim.

Mảng tình yêu đôi lứa trong phim cũng thú vị.

“Nơi giấc mơ tìm về” vẫn dành thời lượng cho mảng tình yêu của những người trẻ hiện đại, trong đó, mối quan hệ tay ba giữa Phương - Gia An - Mai Anh có nhiều tình huống thú vị.

Bộ phim không có nhiều kịch tính, được dàn dựng nhẹ nhàng, dí dỏm, dễ đi vào lòng người. Điều đáng được mong đợi ở phim là sự kết hợp diễn xuất nhuần nhị giữa các gương mặt kỳ cựu và diễn viên trẻ. Trở lại với phim truyền hình sau 5 năm nổi bật với các dự án phim truyện điện ảnh, Nghệ sĩ nhân dân Lê Khanh chia sẻ, phim truyền hình chính là “gia đình” thân thương mà bà nhất định quay về. Vai diễn bà Lan trong phim với Nghệ sĩ nhân dân Lê Khanh là một thử thách mới mẻ, hứa hẹn đem đến khán giả một nét diễn khác của bà.

Lần đầu Bắc tiến của gương mặt điện ảnh sáng giá hiện nay - Lãnh Thanh.

“Nơi giấc mơ tìm về” cũng là lần Bắc tiến đầu tiên của diễn viên Lãnh Thanh. Chàng trai gốc Bắc nhưng bước vào nghề diễn và nổi danh tại phương Nam muốn thông qua vai diễn Gia An để tiếp cận những đối tượng khán giả mới, thuộc nhiều lứa tuổi của truyền hình.

Sự góp mặt của Nghệ sĩ ưu tú Đỗ Kỷ và các diễn viên trẻ Việt Hoa, Minh Thu, Thục Anh, Trung Tuấn… cùng các diễn viên khác tạo nhiều màu sắc trong phim.

“Nơi giấc mơ tìm về” dự kiến phát sóng trên kênh VTV1 lúc 21h từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần, trong tháng 5 này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Nơi giấc mơ tìm về” – sự trở lại của Nghệ sĩ nhân dân Lê Khanh với phim truyền hình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.