Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phil Foden là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh

Thương Nguyệt| 21/05/2022 19:08

(HNMO) - Tiền vệ 21 tuổi của Man City lần thứ hai trở thành chủ nhân của danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh".

Phil Foden là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Man City dù thua kém các đồng đội cả về tuổi đời lẫn tuổi nghề. Tiền vệ 21 tuổi đã có những đóng góp không thể phủ nhận trong hành trình cùng "The Citizens" đăng quang Ngoại hạng Anh mùa giải năm ngoái.

Phil Foden lần thứ hai nhận danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh" do người hâm mộ bình chọn. Ảnh: Daily Mail

Ở mùa giải 2021-2022, Phil Foden với phong độ ổn định đã tiếp tục nhận được sự tin tưởng từ HLV Guardiola. Đáp lại kỳ vọng của chiến lược gia người Tây Ban Nha, tiền vệ xuất thân từ lò đào tạo tài năng trẻ của chính đội bóng này luôn hoàn thành nhiệm vụ mỗi khi ra sân.

Sau 27 trận tại Ngoại hạng Anh, Phil Foden gây ấn tượng với 9 lần sút tung lưới các đối thủ và 5 tình huống kiến tạo thành bàn, bằng với thành tích ở mùa giải trước đó. Tính trên mọi đấu trường năm nay, tài năng trẻ người Anh là chủ nhân của 14 bàn thắng sau 44 trận.

Những con số "biết nói" giúp Phil Foden đánh bại các ứng viên sáng giá khác như Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Declan Rice (West Ham) và Bukayo Saka (Arsenal) trong cuộc đua đến danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh". Đây cũng là lần thứ hai liên tiếp tiền vệ của Man City giành được danh hiệu cá nhân này trong sự nghiệp.

Khi nhắc đến cậu học trò tài năng, HLV Guardiola đánh giá, Phil Foden là mẫu cầu thủ đa năng khi có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau, từ chạy cánh, tiền đạo trung tâm cho đến tiền vệ tấn công. Chiến lược gia kỳ cựu nhận định, Phil Foden còn nhiều thời gian để phát triển tài năng và sẽ phù hợp với vị trí giữa sân, thay vì lối đá di chuyển rộng như thời điểm hiện tại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phil Foden là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.