Phòng cháy chữa cháy

Phê bình 3 phường, xã để xảy ra tồn tại về phòng cháy, chữa cháy

Mai Hữu 08/12/2023 - 14:24

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 4164/UBND-NC về chấn chỉnh việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, UBND thành phố trong công tác quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy đối với các cơ sở lán, trại, cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao trên địa bàn.

Qua kiểm tra thực tế, Đoàn kiểm tra của Bộ Công an về công tác quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy đối với các cơ sở lán, trại trên địa bàn thành phố Hà Nội đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế: Hồ sơ quản lý cơ sở về phòng cháy, chữa cháy của một số UBND cấp xã lập chưa đảm bảo theo quy định; công tác xử lý vi phạm về phòng cháy, chữa cháy còn hạn chế; người đứng đầu cơ sở được kiểm tra chưa nắm vững kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy, sử dụng phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ....

UBND thành phố nghiêm khắc phê bình Chủ tịch UBND phường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy); UBND xã Kim Chung và UBND xã Võng La (huyện Đông Anh) để xảy ra các tồn tại, hạn chế; yêu cầu tổ chức họp kiểm điểm, chấn chỉnh, đồng thời làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan để xảy ra các tồn tại, vi phạm trong việc thực hiện công tác quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy.

UBND thành phố cũng giao UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo UBND cấp xã phải quyết liệt hơn nữa, thường xuyên bám sát, đôn đốc, bắt buộc chủ các cơ sở/ chủ hộ gia đình trên địa bàn phải khắc phục hết những nội dung đã được kiến nghị, hướng dẫn. Những cơ sở chây ì, có dấu hiệu trốn tránh, không thực hiện khắc phục, phải xử lý nghiêm, có những biện pháp mạnh mẽ, kiên quyết (tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động, cưỡng chế, cắt điện, không cho đăng ký tạm trú...) để yêu cầu thực hiện theo quy định.

UBND thành phố giao Công an thành phố tiếp tục tham mưu, tổ chức kiểm tra liên ngành đối với một số địa bàn, cơ sở; đề xuất kiểm điểm trách nhiệm, xử lý nghiêm đối với các tập thể, cá nhân không thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an và UBND thành phố.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phê bình 3 phường, xã để xảy ra tồn tại về phòng cháy, chữa cháy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.