Hà Nội kết nối

Phẫu thuật thành công loại bỏ khối u vú nặng 3kg

Thu Hoài 09/07/2024 - 09:00

Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật loại bỏ khối u vú đường kính đến 30cm ở nữ bệnh nhân 48 tuổi.

fb_img_1720488426093.jpg
Nữ bệnh nhân đã hồi phục sau ca phẫu thuật. Ảnh: MD

Bác sĩ Phạm Ngọc Anh Chi, Đơn vị Tuyến vú Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, đơn vị vừa phẫu thuật cấp cứu kịp thời cho một phụ nữ mang khối u nặng 3kg ở vú phải. Đó là bệnh nhân Đ.T.H.N (48 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định).

Trước đó, vào ngày 4-7, bệnh nhân N cấp cứu vào Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng khối u vú phải bị lở loét, chảy máu nhiều. Sau hội chẩn, đánh giá tình trạng nguy kịch của bệnh nhân, nhóm cấp cứu đã tiến hành phẫu thuật nhanh chóng để loại bỏ khối u, vì nếu chậm trễ bệnh nhân có nguy cơ bị sốc nhiễm trùng, mất máu và tử vong cao.

Sau 2 ngày phẫu thuật, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, vết mổ khô, giảm đau nhiều so với trước khi mổ.

“Hiện sức khỏe bệnh nhân hồi phục tốt và dự kiến sẽ được xuất viện trong vài ngày tới”, bác sĩ Chi cho biết thêm.

Qua khai thác tiền sử bệnh của bệnh nhân, tháng 3-2024, chị N phát hiện mình có 1 khối u vú bên phải, ngày càng to dần. Bệnh nhân có đi khám ở nhiều nơi nhưng do hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên chưa có điều kiện để điều trị.

Hơn 1 tháng kể từ khi phát hiện khối u, bệnh nhân không ngờ khối u diễn tiến nhanh và gây nguy hiểm cho sức khỏe của bản thân.

Thông qua trường hợp này, bác sĩ Chi khuyến cáo: “Nếu phát hiện có khối bất thường ở vú thì nên đi đến khám và điều trị ngay tại các cơ sở y tế chính thống, không nên để khối u phát triển quá to rồi mới can thiệp. Ngoài ra, bệnh nhân cũng cần đi tầm soát bệnh lý tuyến vú định kỳ để phát hiện sớm các khối u bất thường, nhất là có thể khối u ở giai đoạn chưa sờ thấy. Can thiệp sớm sẽ mang lại hiệu quả điều trị tốt hơn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phẫu thuật thành công loại bỏ khối u vú nặng 3kg

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.