Hà Nội kết nối

Phẫu thuật thành công cho bệnh nhân mang khối u xơ 3kg

Xuân Sơn 05/09/2023 - 12:57

Sáng 5-9, Bệnh viện Gia Đình (Đà Nẵng) cho biết, vừa phẫu thuật, cắt bỏ thành công tử cung toàn phần chứa khối u xơ kích thước tương đương với thai kỳ 5 tháng cho bệnh nhân 53 tuổi.

a118.jpg
Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân sau phẫu thuật.

Theo thông tin ban đầu, bệnh nhân N.T.M (53 tuổi, Quảng Ngãi) đến khám tại Phòng khám Sản phụ khoa của Bệnh viện Gia Đình với mong muốn điều trị u xơ tử cung đã tồn tại 7 năm trong bụng. Gần đây, khối u ngày một tăng kích thước.

Kết quả siêu âm cho thấy, tử cung bệnh nhân có khối u lớn, tương đương thai kỳ 5 tháng, có hiện tượng xâm lấn, chèn ép một phần các cơ quan khác trong ổ bụng. Các bác sĩ Khoa Phụ sản đã tiến hành hội chẩn và quyết định phẫu thuật cắt tử cung toàn phần và 2 phần phụ để loại bỏ khối u một cách triệt để.

Sau hơn 1 giờ đồng hồ, ê kíp bác sĩ đã cắt bỏ thành công tử cung chứa khối u nặng 3kg. Hiện, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Loan, Trưởng khoa Phụ sản, Bệnh viện Gia Đình khuyến cáo, phụ nữ có u xơ, cần khám phụ khoa định kỳ hằng năm hoặc khám lại khi bắt đầu xuất hiện các triệu chứng bất thường như: Đau bụng hạ vị âm ỉ, kinh nguyệt không đều, rong kinh, rong huyết, băng kinh…

"Nếu được phát hiện sớm, bệnh nhân sẽ được điều trị hiệu quả, bảo tồn được tử cung, tránh một cuộc phẫu thuật lớn với vết mổ hở", bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Loan nói.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phẫu thuật thành công cho bệnh nhân mang khối u xơ 3kg

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.