Y tế

Bệnh viện Quân y 175 phẫu thuật thành công khối u gan gần 2kg

Tbu Hoài 04/08/2023 - 13:49

Lần đầu tiên, các bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 (thành phố Hồ Chí Minh) tiếp nhận bệnh nhân U80 có khối u gan lớn như vậy.

fb_img_1691128339207.jpg
Bác sĩ thăm khám bệnh nhân trước khi cho xuất viện.

Ngày 4-8, Bệnh viện Quân y 175 thông tin về ca bệnh đặc biệt này.

Bệnh nhân là ông Nguyễn Đ.B, 73 tuổi, ngụ tại thành phố Hồ Chí Minh, có khối u gan nặng 1,65kg, lớn nhất từ trước tới nay bệnh viện tiếp nhận.

Các bác sĩ Khoa Ngoại bụng - Bệnh viện Quân y 175 đã tiến hành hội chẩn khoa đề ra phương án phẫu thuật. Kíp mổ gồm có Đại tá, Tiến sĩ, bác sĩ Trịnh Văn Thảo, Chủ nhiệm Khoa Ngoại bụng, cùng các bác sĩ giàu kinh nghiệm của khoa. 

Sau cuộc phẫu thuật kéo dài gần 4 giờ, khối u được cắt bỏ hoàn toàn.

Diễn biến sau mổ của bệnh nhân ổn định, vận động sớm, từ ngày đầu tiên sau mổ, ra viện sau 6 ngày phẫu thuật.

Đại tá, Tiến sĩ, bác sĩ Trịnh Văn Thảo cho biết: “Cắt gan lớn tiềm ẩn nhiều nguy cơ sau mổ đối với bệnh nhân và hiện tại vẫn còn là thách thức đối với nhiều trung tâm ngoại khoa. Đây là một trường hợp bệnh nhân cao tuổi, nhiều bệnh nền kèm theo. Tuy nhiên, với sự quyết tâm của đội ngũ phẫu thuật viên và bệnh nhân cùng gia đình, ca mổ đã được thực hiện thành công, diễn biến sau phẫu thuật cũng thuận lợi, không xảy ra tai biến”.

Theo bác sĩ Thảo, người dân cần đi khám sức khỏe định kỳ hằng năm, nhất là những trường hợp mắc bệnh viêm gan B, C… để có thể phát hiện u gan và điều trị kịp thời.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Quân y 175 phẫu thuật thành công khối u gan gần 2kg

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.