Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phạt tù đối tượng thuê ô tô rồi đem bán

Chu Dũng| 03/03/2023 15:58

(HNMO) - Ngày 3-3, Toà án nhân dân thành phố Hà Nội đã đưa bị cáo Nguyễn Công Quân (sinh năm 1981, ở xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) ra xét xử về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức".

Theo cáo trạng, tháng 10-2017, Nguyễn Công Quân đến Công ty TNHH Vận tải Tiến Thành để thuê 2 xe ô tô tự lái. Công ty đã cho bị cáo thuê xe ô tô nhãn hiệu KIA K3, giá thuê xe 19 triệu đồng/tháng và xe Toyota Fortuner, giá thuê xe là 30 triệu đồng/tháng. Thời hạn thuê xe đều là 1 tháng.

Bị cáo Nguyễn Công Quân.

Quá thời hạn trả xe, không liên hệ được với Nguyễn Công Quân nên ngày 26-2-2018, Công ty TNHH Vận tải Tiến Thành có đơn tố giác đối tượng ra cơ quan công an.

Kết quả điều tra xác định, Nguyễn Công Quân là đối tượng làm nghề tự do. Để có tiền tiêu dùng cá nhân, Quân nảy sinh ý định thuê xe ô tô tự lái, rồi đem bán. Sau khi thuê được tài sản, không có giấy tờ chính chủ, Quân lên mạng internet thuê người làm giả xác nhận của Ngân hàng TMCP Tiên Phong, thể hiện 2 xe ô tô nói trên là của Quân, hiện đang thế chấp ngân hàng này.

Bị cáo khai nhận đã mang bán 2 xe ô tô của Công ty TNHH Vận tải Tiến Thành cho anh H.V.V (ở Chương Mỹ, Hà Nội) với giá 450 triệu đồng. Khi bán xe, bị cáo nói với anh V đây là xe ô tô trả góp, đang thế chấp tại ngân hàng. Quân bán giá rẻ và cho anh V xem đăng kiểm xe bản chính có chữ ký, đóng dấu xác nhận ngân hàng và bảo hiểm xe ô tô bản chính. Theo định giá tài sản, 2 xe ô tô Quân chiếm đoạt là gần 1,9 tỷ đồng...

Quá trình điều tra đến nay, Công ty TNHH Vận tải Tiến Thành đã nhận lại tài sản là 2 xe ô tô và không yêu cầu bồi thường dân sự. Về phần mình, anh H.V.V yêu cầu bị cáo phải hoàn trả lại 450 triệu đồng.

Ngoài lĩnh mức án 12 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và 3 năm tù về tội "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức", tổng hợp hình phạt cả hai tội danh là 15 năm tù, bị cáo Quân còn bị Toà án nhân dân thành phố Hà Nội tuyên buộc bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho anh H.V.V.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phạt tù đối tượng thuê ô tô rồi đem bán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.