Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát huy sức mạnh đoàn kết của các tầng lớp nhân dân trong công tác phòng, chống dịch

Hương Ly| 13/12/2021 17:03

(HNMO) - Chiều 13-12, Cụm thi đua Ban Dân vận các quận phía Tây thành phố Hà Nội, Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Hội nghị bình xét công tác thi đua, khen thưởng trong năm 2021.

Quang cảnh hội nghị.

Cụm thi đua bao gồm Ban Dân vận các quận: Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Hà Đông; trong đó, Cụm trưởng là Ban Dân vận Quận ủy Thanh Xuân.

Năm 2021, công tác dân vận của hệ thống chính trị các quận phía Tây thành phố đã bám sát sự chỉ đạo của Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội, sự lãnh đạo của Ban Thường vụ và Thường trực các Quận ủy, nhất là trong công tác nắm tình hình nhân dân trước, trong và sau đại hội đảng bộ các cấp, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phong trào thi đua của Ban Dân vận các cụm phía Tây thành phố diễn ra sôi nổi theo nội dung giao ước thi đua đã ký kết và kế hoạch hoạt động của cụm thi đua, nhận được sự ủng hộ tích cực của các đơn vị thành viên.

Trong công tác thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Ban Dân vận các Quận ủy đã kịp thời tham mưu giúp các cấp ủy thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác dân vận, tôn giáo, tín ngưỡng, việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang, triển khai công tác dân vận gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, cơ quan...

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, công tác dân vận đã thể hiện được vai trò trong công tác vận động cán bộ, đảng viên, hội viên và nhân dân tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 do thành phố Hà Nội và Bộ Y tế đề ra; huy động được toàn bộ sức mạnh của hệ thống chính trị và nhân dân trong công tác phòng, chống dịch; phát huy được tinh thần yêu nước của quần chúng nhân dân, huy động được các nguồn lực trong nhân dân trong việc vận động các loại quỹ, góp phần khống chế dịch bệnh, đưa cuộc sống về trạng thái “bình thường mới" để tiếp tục các hoạt động phát triển kinh tế.

Năm 2022, Cụm thi đua Ban Dân vận các quận phía Tây thành phố sẽ tập trung thực hiện 11 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, sẽ bám sát các chỉ đạo của trung ương và thành phố về công tác dân vận, tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức cho cán  bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân hiểu sâu sắc về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác dân vận, qua đó hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Trịnh Huy Thành đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Cụm thi đua Ban Dân vận các quận phía Tây thành phố đã đạt được trong năm 2021. Cơ bản thống nhất với phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng của Cụm trong năm 2022, đồng chí Trịnh Huy Thành tin tưởng, mong muốn, Cụm thi đua Ban Dân vận các quận phía Tây thành phố sẽ phát huy những kết quả đã đạt được, phấn đấu hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao.

Tại hội nghị, Cụm thi đua Ban Dân vận các quận phía Tây thành phố cũng đề xuất thành phố khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận năm 2021.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát huy sức mạnh đoàn kết của các tầng lớp nhân dân trong công tác phòng, chống dịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.